Quốc tế

Tiết lộ nguyên nhân Bộ trưởng Giáo dục Triều Tiên bị xử tử

(DNVN) - Chủ tịch Triều Tiên đã ra lệnh xử bắn Kim Yong-Jin, Bộ trưởng Giáo dục nước này vì ngồi không đúng chỗ trong một buổi họp.

Bộ trưởng Giáo dục Triều Tiên Kim Jong-Jin, 63 tuổi, đã bị bắn chết do lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nổi giận với “tư thế ngồi xấu” của ông này trong một cuộc họp quốc hội.

Mỹ choáng váng khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh hành quyết Phó Thủ tướng Kim Yong-jin (đánh dấu đỏ) hồi tháng 7 (Ảnh AFP)

Ông Jong-Jin đã bị thẩm vấn và quy kết là “chống phá cách mạng” trước khi bị bắn hồi tháng Bảy, một quan chức Hàn Quốc cho biết. Báo Vntinnhanh thông tin

“Bộ trưởng Giáo dục Kim Young-Jin đã bị xử tử. Ông này bị tố cáo là có tư thế ngồi không đẹp mắt,” phát ngôn viên Nội các Hàn Quốc Jeong Joon-hee cho biết. Một quan chức Hàn Quốc khác cho biết tư thế ngồi này bị phát hiện trong một cuộc họp hôm 29/6.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, hôm 31/8, Mỹ tuyên bố rằng, việc Bình Nhưỡng hành quyết một quan chức cấp cao trong nội các cho thấy "sự tàn bạo hết mức" của Triều Tiên

"Chúng tôi đã biết những thông tin trên báo chí về việc tử hình các quan chức Triều Tiên. Nếu được xác nhận, đây là một ví dụ nữa về sự tàn bạo hết mức của chính quyền Triều Tiên", hãng tin Yonhap dẫn lời Katina Adams, phát ngôn viên Vụ Đông Á-Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Mỹ, cho hay. 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un - người đã nhậm chức vào cuối năm 2011 - được cho là đã hành quyết trên 100 quan chức chính phủ và quân đội, trong đó có cả người chú họ của ông, Jang Song-thaek, khi ông tìm cách củng cố vai trò lãnh đạo của mình. 

 

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Triều Tiên cũng đã trừng phạt 2 quan chức cấp cao, trong đó có ông Kim Yong-chol, 71 tuổi, Cục trưởng Cục Mặt trận Thống nhất. Ông Kim bị đưa tới một nông trại để cải tạo trong 1 tháng, bắt đầu vào giữa tháng 7, tuy nhiên hết thời gian cải tạo ông đã trở về và tiếp tục công việc của mình.

Nên đọc


Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo