Quốc tế

Tiết lộ quốc tịch 3 kẻ đánh bom tự sát tại Istanbul

(DNVN) - Liên quan đến vụ đánh bom tự sát tại Istanbul, lực lương an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết 3 kẻ đánh bom tự sát là người Nga, Kyrgyzstan và Uzbekistan.

Tin tức tên báo Một thế giới, theo hình ảnh mới nhất vừa được công bố, bọn tiến hành vụ khủng bố tại sân bay Ataturk ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đã bị cảnh sát phát hiện ăn mặc bất thường, tỏ ra nghi ngờ nên chúng đã dùng súng bắn lại cảnh sát. 

Nhiều người tụ tập tại sân bay Ataturk vào chiều ngày 30.6 để tưởng nhớ các nạn nhân- ảnh: Daily Mail

Hình ảnh và đoạn tin nhắn giữa cảnh sát bị bắn với đồng nghiệp đã được tiết lộ. Theo đó, một cảnh sát ở sân bay phát hiện 3 tên khủng bố mặc áo khoác mùa đông khá dày nên nghi chúng là kẻ cướp.

Anh liền nhắn tin cho đồng nghiệp tên là Hurriyet hỏi ý xem có nên theo dõi chúng hay không. Hurriyet đã kêu đồng đội theo dõi 3 tên khủng bố ấy. Một chút sau, viên cảnh sát nọ tiến đến và yêu cầu một trong 3 tên xuất trình giấy tờ tùy thân. Tên này giả vờ cúi xuống để lấy giấy tờ nhưng sau đó lấy súng bắn liên tiếp vào viên cảnh sát.

Chính do hành động can thiệp của cảnh sát mà một trong 3 kẻ khủng bố đã quyết định tiến hành vụ khủng bố sớm hơn dự kiến. Tên bắn cảnh sát sau đó chạy ra bên ngoài ga quốc tế của sân bay rồi tự kích nổ. Viên cảnh sát bị bắn đã được nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Ba kẻ đánh bom tự sát xả súng gây hỗn loạn phía ngoài sân bay Ataturk, Istanbul, ngày 28/6 trước khi hai tên xông vào tòa nhà ở sân bay rồi tự kích nổ. Kẻ thứ ba phát nổ ở lối vào tòa nhà. Vụ việc làm 43 người thiệt mạng, gần 240 người bị thương. Báo Vnexpress thông tin.

Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua nói ba kẻ tấn công mang quốc tịch Nga, Uzbekistan và Kyrgyzistan. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm giữ 13 người, gồm ba người nước ngoài, trong các đợt đột kích khắp Istanbul để truy tìm nghi phạm liên quan đến vụ tấn công sân bay.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo