Tiêu dùng

Hồng Kông tăng cường phát triển thương mại với Việt Nam

(DNVN) - Nhằm tăng cường phát triển thương mại song phương với Việt Nam, Hội đồng phát triển thương mại Hồng Kông tổ chức triển lãm In Style Hong Kong tại GEM Center, TP.HCM.

Trà trộn rau, củ Trung Quốc ở chợ Sài Gòn / Người tiêu dùng Việt Nam đứng top 10 quốc gia lạc quan nhất thế giới

Các thương hiệu thời trang, thực phẩm của Hồng Kông giới thiệu tại Việt Nam.

Các thương hiệu thời trang, thực phẩm của Hồng Kông giới thiệu tại Việt Nam.

Ngoài các nhãn hàng đến từ Hồng Kông được trưng bày tại triển lãm như: thời trang và phụ kiện thời trang, ẩm thực, đồ gia dụng cao cấp, quà tặng và đồ chơi, đồ trang sức, điện tử thì các hội nghị chuyên đề cũng là điểm nhấn quan trọng triển lãm.

Ông Paul Chan, Cục trưởng Cục Tài chính của Đặc khu hành chính Hồng Kông (HKSAR) cho biết: Trong nhiều năm qua, Hồng Kông đã trở thành đối tác của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hồng Kông trong ASEAN và là thị trường xuất khẩu lớn thứ sáu trên toàn cầu. Việc ký kết Hiệp định Tự do Thương mại và Đầu tư ASEAN - Hồng Kông chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội mở rộng không chỉ các quy mô về thương mại và đầu tư của Hồng Kông mà còn cả về năng lực, chuyên môn cũng như các khía cạnh xã hội và văn hóa. Hiệp định giúp chuẩn bị đối phó với các rủi ro kinh tế toàn cầu, thúc đẩy hợp tác để mở ra các kênh mới cho các nguồn lực và thị trường. Đồng thời, In Style Hong Kong cũng là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam thông qua Hồng Kông xâm nhập vào thị trường Trung Quốc, Châu Á và thế giới.

Hội nghị đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về các cơ hội do Hiệp định Thương mại tự do Hồng Kông mang lại và thảo luận hợp tác để tăng tính cạnh tranh và mở rộng mối quan hệ giữa các doanh nghiệp toàn cầu.

Với các chủ đề tập trung vào việc các công ty có thể tận dụng các cơ hội thương mại điện tử xuyên biên giới, trong dịch vụ logistics, thiết kế sáng tạo, chiến lược xây dựng thương hiệu và các giải pháp nhượng quyền của Hồng Kông ở châu Á.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của các công ty Việt Nam, tại triển lãm có một khu hỗ trợ kinh doanh được thành lập với 11 nhà cung cấp dịch vụ ở Hồng Kông trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm thiết kế và xây dựng thương hiệu, kế toán, hậu cần, công nghệ thông tin, kiến trúc và tư vấn quản lý, dịch vụ cho người tham gia từ Việt Nam và các nước ASEAN khác.

Được biết, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hồng Kông trong ASEAN và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 6 trên toàn cầu, với kim ngạch xuất khẩu của Thành phố Hồ Chí Minh lên tới 10,2 tỷ USD vào năm 2017. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hồng Kông trong cả năm 2017 và 2018 (tháng 1 đến tháng 7). Năm 2017, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Hồng Kông đạt 18.112 triệu USD, tăng 11,7% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực hợp tác chính của Hồng Kông và Việt Nam là hợp tác sản xuất, hậu cần, chế biến thực phẩm, hải sản, khách sạn và du lịch lữ hành…


Minh Hiền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm