Thị trường

Tiêu hủy hơn 1 tấn sầu riêng bị “tắm” hóa chất ép chín

(DNVN) - Hơn 1 tấn sầu riêng bị “tắm” hóa chất ép chín đã bị lực lượng Cảnh sát tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Đắk Lắk mật phục bắt quả tang tại 2 cơ sở đem đi tiêu hủy.

Theo tin tức trên báo Công an TP.HCM, vào ngày 7-9-2015, một tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về môi trường Công an tỉnh Đắk Lắk đã bất ngờ kiểm tra cơ sở thu mua sầu riêng Minh Tâm của ông Lê Minh Tâm (SN 1978), có hộ khẩu tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, thu mua ở xã Ea Yông, huyện Krông Păk.Tại đây, tổ công tác phát hiện 4 nhân công ở đây đang có hành vi nhúng những quả sầu riêng chưa chín vào trong thùng dung dịch đã được pha hóa chất sẵn.

Tiếp tục kiểm tra trong khu vực nhà kho của cơ sở này, tổ công tác phát hiện thêm 16 chai hóa chất (loại trái chín và thuốc đặc trị nấm) và hơn 100 vỏ chai hóa chất đã được sử dụng.

Tại cơ sở Sang Hường do ông Khổng Minh Sang làm chủ, công an còn phát hiện thêm 24 chai hóa chất mang nhãn hiệu Trái Chín chưa qua sử dụng cùng 686 kg sầu riêng đã được nhúng hóa chất.

Tiêu hủy hơn 1 tấn sầu riêng bị “tắm” hóa chất ép chín. Ảnh: Dân trí
Tiêu hủy hơn 1 tấn sầu riêng bị “tắm” hóa chất ép chín. Ảnh: Dân trí

Chủ các cơ sở vi phạm cho biết, dung dịch dùng để nhúng sầu riêng được pha chế từ bột nghệ và các hóa chất kích thích.

Chỉ cần 2 đến 3 ngày sau khi được "tẩm" hóa chất, sầu riêng sẽ được chín đều và được đưa ra tiêu thụ bên ngoài thị trường. Sầu riêng có thể được bán thành quả hoặc được công nhân tiến hành tách múi và sấy khô.

Trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất thúc ép trái chín không có do đó đây là loại hóa chất bị cấm sử dụng. Hóa chất này có thể gây hại cho gan, gây nguy hiểm khi chúng dính vào miệng và mắt nếu người tiếp xúc không cẩn thận.

Hiện đoàn kiểm tra đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số hóa chất trên cùng những dụng cụ, phương tiện dùng để nhúng hoá chất và gần 1 tấn sầu riêng mà chủ cơ sở này khai nhận đã được nhúng vào trong hoá chất, đồng thời xử phạt chủ cơ sở này về hành vi vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm theo khoản 2 điều 7 nghị định 178 của chính phủ.

Đến chiều ngày 8/9, Phòng Cảnh sát tội phạm về môi trường PC49 đã tiến hành tiêu hủy 1.395kg sầu riêng nhúng hóa chất được thu giữ tại cơ sở Sang Hường và Minh Tâm (huyện Krông Pắk).

 

An Nhi (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo