Quốc tế

Tiểu vương Qatar gửi thông điệp tới Tổng thống Nga Putin

(DNVN) - Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Tani đã ủy thác cho Đại sứ của nước này chuyển thông điệp tới Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Kênh truyền hình Al Jazeera tại thủ đô Moskva (Nga) cho biết, Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Tani đã ủy thác cho Đại sứ của nước này chuyển thông điệp tới Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tiểu vương Tamim bin Hamad Al Thani và Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Tiểu vương Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani đã gửi một thông điệp bằng văn bản tới Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó đề cập đến mối quan hệ song phương và những diễn biến mới nhất gắn với khủng hoảng ngoại giao trong vùng vịnh Ba Tư," -nguồn tin thông báo.

Bức thư do Đại sứ Qatar tại Nga Fahd bin Muhammad al-Attiyah chuyển cho Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov để gửi tới Tổng thống Putin.

Trước đó, ngày 5/6, Ả Rập Saudi, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Bahrain và Ai Cập đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao và chấm dứt mọi tuyến thông tin liên lạc với Qatar vì cáo buộc nước này can thiệp vào các vấn đề nội bộ của các quốc gia Ả Rập khác và hỗ trợ cho khủng bố.

Sau đó, Maldives, Mauritius, Mauritania và quốc đảo Comoro cũng tuyên bố cắt đứt quan hệ. Jordan và Djibouti thì làm giảm mức độ đại diện ngoại giao tại Qatar. Senegal, Niger và Chad đã công bố triệu hồi các đại sứ. Qatar phủ nhận tất cả các cáo buộc và tuyên bố không tiến hành biện pháp đáp trả.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo