Quốc tế

Tillerson nói Nga gây hấn ở Ukraine, Moscow bối rối

Bộ Ngoại gia Nga ngạc nhiên và bối rối trước tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson về hành động được cho là "gây hấn" của Nga ở Ukraine.

Hôm 31/3, bình luận về kết quả cuộc họp các ngoại trưởng NATO ở Brussels, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow ngạc nhiên và bối rối khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson chỉ trích hành động "gây hấn" của Nga Ukraine

"Như những gì chúng tôi thấy, việc duy trì sự thống nhất trong một cấu trúc đa phương như NATO với nhiều quốc gia khác nhau không phải là sứ mệnh dễ dàng", Bộ Ngoại giao Nga khẳng định. 

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson lên án Nga gây hấn ở Ukraine. 

"Nó đòi hỏi một động cơ đoàn kết mạnh mẽ. Nó không đòi hỏi các bộ trưởng NATO phải dùng nhiều nỗ lực để tìm ra, như những gì sau bình luận của họ. Họ luôn nghĩ về một mối đe dọa Nga, những cáo buộc về "Nga gây hấn" và những câu thần chú không dứt về việc cần thiết phải đáp ứng thường là chung chung", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho hay. 

Cũng theo bộ này, họ thực sự ngạc nhiên về những tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. 

Trước đó, cùng ngày, phát biểu với báo giới trước khi đến Brussels, Bỉ dự cuộc họp đầu tiên tại NATO kể từ đảm nhận chức Ngoại trưởng Mỹ, ông Rex Tillerson cho biết, ông sẽ hội đàm với các đồng minh trong khối đồng minh quân sự này về "sự gây hấn" của Nga tại Ukraine, thể hiện quan điểm cứng rắn hơn của chính quyền Tổng thống Donald Trump đối với Moscow.

Tuyên bố của ông Tillerson cho thấy ông cứng rắn hơn so với những tuyên bố trước đây của ông Trump hoặc các quan chức trong nội các - những người đã nhấn mạnh mối quan hệ tốt hơn giữa Mỹ với Nga sau khi mối quan hệ này giảm xuống mức thấp dưới thời Tổng thống Barack Obama liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine. 

"Chúng tôi muốn tổ chức cuộc thảo luận về vị thế của NATO ở châu Âu, đặc biệt là ở Đông Âu nhằm đối phó với sự gây hấn của Nga tại Ukraine và những nơi khác", Ngoại trưởng Mỹ phát biểu. 

 

Các quan chức Mỹ cho biết, ông Tillerson sẽ làm việc với các đồng minh NATO để ép Nga thực hiện đầy đủ các cam kết của họ theo thỏa thuận Minsk để chấm dứt cuộc chiến tại miền Đông Ukraine. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo