Quốc tế

Tìm thấy mảnh vỡ nghi là của máy bay EgyptAir mất tích

(DNVN) - Một tàu quân sự Hy Lạp trong quá trình tìm kiếm các mảnh vỡ của máy bay EgyptAir đã phát hiện hai vật thể nổi gần khu vực máy bay mất tích.

Tin tức trên báo Vntinnhanh, Reuters dẫn nguồn tin quốc phòng cho biết các vật thể nổi này bằng nhựa, có màu trắng và đỏ được tìm thấy ở khoảng 370km về phía đông đảo Crete của Hy Lạp, gần nơi phát ra tín hiệu liên lạc trước đó.

Các mảnh vỡ phía đông nam đảo Crete có thể là của máy bay EgyptAir (Ảnh: Reuters)

Một quan chức quân đội Hy Lạp cũng nói với AP rằng máy bay tìm kiếm của Ai Cập cũng phát hiện hai vật thể màu cam ở cùng khu vực. Một trong số đó hình chữ nhật. Kênh truyền hình Hy lạp ERT cho rằng đây là áo phao của máy bay mất tích.

Chuyến bay Egypt Air mang số hiệu MS1804 đã mất tích khi chở theo 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn trên hành trình từ Paris tới Cairo sáng 19/5. Thông tin ban đầu từ giới chức Hy Lạp cho thấy, máy bay khi đang bay đã bất ngờ chuyển hướng gấp 90 độ về bên trái, sau đó lại xoay về phía phải 360 độ trước khi lao xuống. Báo Người đưa tin thông tin.

Hiện giới chức Pháp và Ai Cập chưa đưa ra nhận định nào về nguyên nhân chuyến bay gặp nạn. Tuy nhiên việc phi hành đoàn không phát tín hiệu cấp cứu có thể cho thấy máy bay đã bị đánh bom hoặt phát nổ ngay trên không vì lỗi kỹ thuật.

Ai Cập, Pháp và Hy Lạp đều đã triển khai máy bay quân sự vào tàu thuyền tham gia hoạt động tìm kiếm. Pháp không loại trừ khả năng bổ sung thêm tàu ngầm để tìm kiếm hộp đen máy bay rơi.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo