Xã hội

Tìm thấy thi thể học sinh bị nước cuốn mất tích ở Quảng Ngãi

Vào lúc 11h ngày 9/6, lực lượng cứu hộ của tỉnh Quảng Ngãi đã tìm thấy được 1 thi thể học sinh bị nước cuốn mất tích.

Khoảng 8h10 ngày 9/6, lực lượng cứu hộ vớt được một trong ba thi thể nạn nhân chết đuối khi tắm suối tại khu vực đập Hóc Xoài (xã Nghĩa Thọ, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi), theo tin tức trên báo Tuổi trẻ. 

Lực lượng cứu hộ tiếp tục khoanh vùng tìm kiếm thi thể hai học sinh mất tích khi đi tắm suối - Ảnh: Trần Mai/Tuổi trẻ

Theo xác minh ban đầu, nạn nhân tên là Võ Thị Thanh Thuận (15 tuổi, lớp 9, Trường THCS Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa).  Thượng tá Đinh Cảnh, trưởng phòng cảnh sát PCCC số 4 - Cảnh sát PCCC Quảng Ngãi cho biết trong đêm qua, lực lượng cứu hộ cùng người dân địa phương phải tạm dừng việc tìm kiếm cứu hộ lúc 23h vì mưa lớn và trời quá tối.

Đến sáng nay đã tập trung toàn bộ phương tiện, trang thiết bị cùng với cảnh sát PCCC Quảng Ngãi và người dân địa phương tích cực tìm kiếm tại khu vực hồ nước thuộc đập Hóc Xoài. Đến khoảng 8h, lực lượng cứu hộ đã phát hiện thi thể của em Thuận.

Ông Huỳnh Ngọc Quận, Phó chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa, cho biết chiều 8/6, bảy học sinh lớp 8, 9 ở xã Nghĩa Kỳ và Nghĩa Thuận đến dòng suối gần không vực hồ chứa nước Hóc Xoài tắm, báo Zing news đưa tin. 

Theo ông Quận, lũ cuốn ba học sinh mất tích, đến sáng nay, cơ quan chức năng tìm thấy em Thuận. Bốn học sinh còn lại cũng bị lũ cuốn nhưng may mắn thoát chết nhờ người dân cứu hoặc đu bám được trên cây rừng dọc ven suối.

Trong số học sinh may mắn được cứu sống có một em bị lũ cuốn va đập vào đá đa chấn thương được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

 

"Hiện lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm hai em còn lại là Nguyễn Văn Đông và Trần Thị Duyên, học sinh lớp 8, 9 (ngụ xã Nghĩa Thuận)", ông Quận nói. 

Theo vị Phó chủ tịch huyện, cả trăm cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ cùng người dân nhóm lửa, dùng đuốc lồ ô, đèn pin... tìm kiếm các học sinh suốt từ đêm qua đến trưa nay ở khu vực ven suối và hồ chứa nước Hóc Xoài. 

Ông Phạm Vương, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thọ, cho hay khi thấy nhóm học sinh lên suối Hố Sạch người dân đã cảnh báo có thể có nước nguồn đổ xuống nhưng các em vẫn tiếp tục đi tắm suối.

Khoảng 17h ngày 8/6, mưa lớn kéo dài khiến nước lũ tràn về cuốn trôi nhóm học sinh. Dòng suối này có nơi rộng nhất  khoảng 10 m, hẹp nhất khoảng 2 m, có nhiều tảng đá lớn nguy hiểm. 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Zing news)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo