Quốc tế

Tìm thấy vị trí thân máy bay Tu-154 của Nga rơi ở Biển Đen

(DNVN) - Các thợ lặn đã tìm thấy thân máy bay Tu-154 dưới Biển Đen. Theo thông tin ban đầu, thân máy bay nằm cách bờ khoảng một dặm ở độ sâu 27 mét.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn nguồn tin từ Đội tìm kiếm cứu hộ phía Nam của Bộ Tình huống khẩn cấp Nga cho biết các thợ lặn đã tìm thấy thân máy bay Tu-154 dưới Biển Đen. Theo thông tin ban đầu, thân máy bay nằm cách bờ khoảng một dặm ở độ sâu 27 mét.

Tìm thấy vị trí thân máy bay Tu-154 của Nga rơi ở Biển Đen.

"Các thợ lặn đã tìm thấy 4 mảnh máy bay, trong đó có một mảnh dài gần 4 mét," người đối thoại nói với hãng tin và cho biết hiện đang dàn xếp việc trục vớt bằng cần cẩu nổi. Ngoài ra, theo nguồn tin, thi thể một số hành khách đã tìm được có mang áo phao.

Ngày 25/12, máy bay Tu-154 của Nga gặp nạn trên đường bay từ thành phố Sochi (Nga) đến thành phố Latakia (Syria) làm 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách thiệt mạng. Tu-154 biến mất khỏi màn hình radar 20 phút sau khi cất cánh vào khoảng 9h40 sáng 25/12 (theo giờ Việt Nam) từ thành phố miền nam Adler, phía nam của thành phố Sochi trên Biển Đen.

Máy bay chở các sĩ quan và thành viên của dàn nhạc quân đội Alexandrov Ensemble trên đường tới Syria để tham gia lễ mừng Năm mới tại căn cứ. Ngoài ra, trên máy bay cũng có 9 phóng viên đi theo đưa tin cùng 8 thành viên phi hành đoàn.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 26/12, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nga, người đứng đầu Ủy ban điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Tu-154 Maxim Sokolov đã đưa ra nhận định lỗi kỳ thuật hoặc sai sót của phi công khi điều khiển có thể là nguyên nhân gây nên vụ tai nạn máy bay.

Nên đọc


Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo