Tin tức - Sự kiện

Tìm thấy xác máy bay Algeria ở sa mạc, trong khu vực phiến quân

Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita đã cho biết, đống đổ nát của chiếc máy bay của hãng Air Algeria đã được phát hiện tại sa mạc phía bắc đất nước này.

Máy bay của Air Algeria tại sân bay quốc tế ở Algeria.

“Tôi vừa được thông báo rằng, đã tìm thấy đống đổ nát của máy bay Algreria ở giữa Aguelhoc và Kidal”, ông Keita cho biết tại một cuộc họp với các nhà lãnh đạo chính trị, tôn giáo và xã hội dân sự ở Bamako. Tuy nhiên, Tổng thống Mali không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào.

Kidal là nơi khởi nguồn của cuộc nổi dậy Tuareg đã đưa Mali vào hỗn loạn năm 2012, dẫn đến cuộc đảo chính ở thủ đô Bamako và sự chiếm đóng ở nửa phía bắc đất nước của các chiến binh có liên hệ với Al Qaeda ở khu vực Hồi giáo Maghreb (AQIM).
 
Chiếc máy bay mang ký hiệu AH5017 của hãng hàng không Air Algeria đã mất liên lạc với Cơ quan kiểm soát hàng không nước này trên đường bay về từ Burkina Faso. Có tổng cộng 116 người trên chuyến bay, gần một nửa trong số họ là người Pháp.
 
Gần 1 tuần sau khi chuyến bay MH17 của hãng Malaysia Airlines bị bắn rơi bởi 1 tên lửa đất đối không trong khi bay qua Ukraina, vụ việc lần này của Air Algerie vẫn chưa có được lời giải đáp thỏa đáng nào từ phía các nhà chức trách. Tuy nhiên, có suy đoán rằng, vụ tai nạn máy bay là 1 hành động khủng bố.
 
Ông Jean Serrat, một cựu phi công của hãng hàng không Air Algerie cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn nhiều khả năng là "một cuộc tấn công khủng bố trên máy bay" giống như một cuộc tấn công bằng tên đã hạ MH17 hôm thứ năm tuần trước, giết chết 298 người – trong đó 194 người là người Hà Lan.
 
Bộ trưởng ngoại giao Pháp, Laurent Fabius, cho biết: "Chúng ta không thể và không nên loại trừ bất kỳ giả thuyết nào trước khi có tất cả các bằng chứng cần thiết”.
 
Khoảng 50 phút sau khi cất cánh từ Burkina Faso, chiếc máy bay của Air Algeria mang ký hiệu AH5017 đã mất liên lạc với mặt đất. Phía Pháp cho biết, có 51 công dân nước này trong số những người thiệt mạng trên chuyến bay AH5017 và đây là quốc gia thứ hai của châu Âu phải hứng chịu thảm họa hàng không tồi tệ trong vòng 1 tuần qua.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo