Quốc tế

TIME: Ông Trump và Kim Jong-un "chạm trán" trong bình chọn Nhân vật của năm

(DNVN) - Tạp chí danh tiếng TIME của Mỹ ngày 4/12 công bố 10 ứng viên sáng giá cho danh hiệu "Nhân vật của năm", trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và 8 người còn lại trong danh sách được coi là những nhân vật có tầm ảnh hướng trên truyền thông nhất trong năm vừa qua.

Ngay sau khi được TIME công bố, nhiều người tỏ ra thắc mắc tại sao một người "khiến cả thế giới lo ngại" như nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lại góp mặt trong danh sách này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tạp chí TIME giải thích rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên đã "làm sống lại" mối đe dọa về chiến tranh hạt nhân trong tâm trí người Mỹ, liên tục phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa, có những lời lẽ đe dọa, công kích qua lại với Tổng thống Mỹ Donald Trump, người gọi ông ấy là 'Người tên lửa'.

Về Tổng thống Mỹ Donald TrumpTIME mô tả ông chủ Nhà Trắng "đã dành năm đầu tiên trong nhiệm kỳ để tìm cách loại bỏ những chính sách dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, từ chăm sóc sức khỏe đến nhập cư, quy định về môi trường đến cải cách thuế, trong khi đó tiếp tục công kích và gây tranh cãi trên mạng xã hội Twitter".

Những người còn lại trong danh sách mà TIME công bố gồm Giám đốc điều hành (CEO) Amazon Jeff Bezos, đạo diễn Patty Jenkins của phim Wonder Woman, cựu tiền vệ Colin Kaepernick, công tố viên đặc biệt Robert Mueller, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

TIME bắt đầu bình chọn danh hiệu "Nhân vật của năm" từ năm 1927. Danh hiệu được trao cho cá nhân hoặc một nhóm người có ảnh hưởng lớn với thế giới và truyền thông, có thể theo cách tích cực hoặc tiêu cực.

Kết quả bình chọn cuối cùng “Nhân vật của năm” năm 2017 sẽ được công bố vào ngày mai 6/12.

 

Nên đọc
Tùng Bách
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo