Xã hội

Tin bất ngờ về người phụ nữ bị dí dao vào cổ vì nghi bắt cóc trẻ em

Qua hình ảnh người phụ nữ bị dí dao vào cổ vì nghi bắt cóc trẻ em ở Nghệ An trên mạng xã hội, gia đình đã tìm thấy nhân thân sau khi mất tích gần 2 năm.

Ngày 25/6, ông Lê Chư Hùng, Trưởng Công an xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An xác nhận, gia đình của bà Nguyễn Thị Hương (48 tuổi), quê ở thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, đã tìm về địa phương để xin được đưa người phụ nữ có biểu hiện thần kinh này về quê sau 2 năm mất tích, theo tin tức trên báo Người đưa tin. 

Bà Hương bị bệnh, đi lạc, người dân nghi ngờ, nhầm tưởng bà đi bắt cóc trẻ em đã bắt giữ bà rồi mang dao ra tra khảo. Ảnh PLO

Theo đó, vào khoảng 13h30 ngày 24/6, tại khu vực chợ giáp ranh giữa địa bàn 2 xã Nam Nghĩa và Nam Thái, huyện Nam Đàn, hàng chục người dân đã vây bắt một người phụ nữ mặc áo đỏ vì nghi ngờ người này đang có hành vi bắt cóc trẻ em.

 Một người đàn ông mang con dao nhọn (thường dùng chọc tiết heo) ra dí vào cố người phụ nữ này và tra hỏi như hỏi cung: "Tên gì, quê ở đâu?, bắt cóc mấy đứa trẻ rồi, có ai đi cùng, bán bao nhiêu tiền...".Một người dí dao vào người phụ nữ rồi lớn tiếng tra hỏi "có khai không sẽ giết", một số người đòi "tự xử" người phụ nữ. Kiểm tra hành lý người người phụ nữ này có mang theo một số đồ trẻ em, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Sau khi công an xác minh cho thấy bà Hương có dấu hiệu bị bệnh tâm thần chứ không có hành vi bắt cóc trẻ em. Công an huyện Nam Đàn cũng xác nhận vào giữa tháng 6/2017, người phụ nữ này từng bị người dân xã Hồng Long (huyện Nam Đàn) bắt giữ rồi thả vì nghi đi bắt cóc trẻ em. Do vậy, Công an xã Nam Thái đã chở người phụ nữ này ra quốc lộ 46 để bà bắt xe về quê.

Cùng thời điểm này, từ hình ảnh, video clip trên, con trai bà Hương nhận ra người phụ nữ đó là mẹ của mình. Chồng bà Hương và anh traị, em gái của bà Hương liên lạc vào Nghệ An rồi mang theo giấy chứng minh nhân dân của bà Hương, sổ hộ khẩu gia đình, sổ bệnh tâm thần của bà Hương vào xã Nam Thái xin nhận bà Hương đưa về nhà.

Ông Lê Chư Hùng, Trưởng công an xã Nam Thái Sau cho biết: Khi đưa người phụ nữ ra quốc lộ 46 thì công an xã đã nhận được điện thoại người thân nói đó là bà Hương đã mất tích hai năm nay. Nhưng khi công an quay ra quốc lộ 46 thì bà Hương đã rời đi. 

 

Do vậy, chính quyền địa phương đã huy động hơn 10 người phối hợp cùng người thân từ Nam Định vào tổ chức tìm kiếm bà Hương. Đến gần trưa 25/6, công an xã Nam Thái  đã tìm thấy bà Hương và làm thủ tục bàn giao bà Hương cho người thân đưa bà về quê nhà ở Nam Định.

Ông Chiến (chồng bà Hương) cho biết: "Vợ tôi phát bệnh chừng 7 năm nay rồi, chúng tôi đã từng đưa vợ đi bệnh viện chữa trị bệnh. Tuy nhiên, gần hai năm trở lại đây vợ tôi bị bệnh nặng hơn rồi đi lạc không nhớ đường về. 

Chúng tôi đã từng đi tìm nhiều lần nhưng không tìm được. Chiều tối nay, tôi đưa về đến nhà gặp lại các con, người thân, xóm làng, sau hai năm đi lạc, mất tích".

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo