Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 1/2: Ngành thuế phải dẹp bỏ “phí bôi trơn”, ngỡ ngàng với mức thưởng Tết cao nhất cả nước

(DNVN) - Ngành thuế phải dẹp bỏ ngay tình trạng “phí bôi trơn”, ngỡ ngàng với mức thưởng Tết cao nhất trong cả nước, thực hiện thành công tái tạo van tim bằng vật liệu tự thân, tiền lẻ mới không được phát hành vào dịp Tết Nguyên đán 2018… là những tin “hot” trong ngày 1/2.

Chủ tịch nước thăm, chúc Tết người lao động ngành cao su. Chiều 1/2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác Trung ương đã về thăm, chúc Tết công nhân, người lao động tại Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang - Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam (huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai). (CHI TIẾT)

Ngành thuế phải dẹp bỏ ngay tình trạng ‘phí bôi trơn’. Dẫn kết quả điều tra của VCCI cho thấy chi phí "bôi trơn" của doanh nghiệp cho công chức thanh tra, kiểm tra thuế vẫn còn lớn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, ngành thuế cần có biện pháp mạnh mẽ để dẹp bỏ ngay tình trạng này. Ngành thuế nên đưa ra thông điệp “Cán bộ ngành thuế nói không với tiêu cực” và đưa ra khỏi ngành những cán bộ công chức hư hỏng, thoái hóa, biến chất. (CHI TIẾT)

Xuất cấp gạo cho 4 tỉnh dịp Tết Nguyên đán. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa ký Quyết định xuất cấp 1.400 tấn gạo cho 4 tỉnh dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Số gạo này được lấy từ nguồn dự trữ quốc gia. (CHI TIẾT)

Thưởng Tết cao nhất là 855 triệu đồng. Cá nhân có mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất cả nước đến từ một doanh nghiệp dân doanh tại TP.HCM. (CHI TIẾT)

Bán đấu giá vật phẩm U23 Việt Nam tặng Thủ tướng. Thủ tướng đã trao quả bóng và áo đấu có đầy đủ chữ ký các thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam cho Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH và Bộ trưởng Bộ TT-TT, bán đấu giá để giúp các gia đình người có công và các hộ nghèo. (CHI TIẾT)

Rước bệnh vào người vì quà vặt ở cổng trường. Xung quanh các cổng trường từ mầm non, tiểu học, THCS, THPT hay đại học ở Việt Nam đều bày bán la liệt các món đồ ăn vặt như bim bim, cá viên chiên, xúc xích, kẹo… Tuy nhiên, những loại thực phẩm này thường không rõ nguồn gốc xuất xứ và thường gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm. (CHI TIẾT)

Thực hiện thành công tái tạo van tim bằng vật liệu tự thân. Bệnh viện (BV) Đại học Y Dược TP.HCM là BV đầu tiên ở khu vực phía Nam thực hiện thành công kỹ thuật tái tạo van tim bằng vật liệu tự thân. (CHI TIẾT)

Thủ đô sẽ "đặt hàng" Đại học quốc gia Hà Nội. TP.Hà Nội sẽ có cơ chế đặt hàng các sản phẩm khoa học và công nghệ trên cơ sở năng lực, tiềm năng, thế mạnh của Đại học quốc gia Hà Nội. (CHI TIẾT)

4 người tử vong do ngộ độc rượu pha cồn công nghiệp. Chỉ trong 1 tháng đầu năm đã có 12 ca ngộ độc do dùng rượu có cồn công nghiệp methanol phải vào cấp cứu tại khoa Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai trong đó có 4 ca đã tử vong. (CHI TIẾT)

Người Hà Nội xuống phố mua đào về chơi Tết sớm. Mặc dù còn gần 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhưng ngay từ thời điểm này, nhiều người dân Hà Nội đã xuống phố mua những cành đào mang về chơi Tết sớm. (CHI TIẾT)

Tiền lẻ mới không được phát hành vào dịp Tết Nguyên đán 2018. Trong dịp Tết Nguyên đán 2018, các ngân hàng tiếp tục không phát hành tiền mới mệnh giá từ 5.000 đồng trở xuống. (CHI TIẾT)

Quảng Ninh đầu tư gần 8.000 tỉ đồng xây hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục. Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa thống nhất chủ trương nghiên cứu đầu tư Dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, TP Hạ Long. (CHI TIẾT)

Hà Nội có nhiều học sinh giỏi quốc gia THPT nhất năm 2018. Hà Nội có 142 em đạt giải học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2018. Tuy nhiên, Hải Phòng lại là địa phương có số học sinh giành nhiều giải Nhất nhất. (CHI TIẾT)

Chiều cao trung bình của người Việt chỉ tăng 3cm trong 25 năm qua. Chiều cao trung bình của người Việt tăng 3cm trong vòng 25 năm qua. Chiều cao trung bình thấp hơn nhiều nước trong khu vực châu Á. (CHI TIẾT)

Hà Nội chính thức cấm xe container dịp Tết Âm lịch 2018. Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội cho biết, thành phố sẽ cấm xe sơ mi rơ moóc và container lưu thông trong dịp Tết Mậu Tuất và lễ hội Xuân năm 2018 trên một số tuyến phố. (CHI TIẾT)

Gã trai sát hại người tàn tật để cướp tài sản. Đột nhập vào tạp hóa để trộm, Dương bị chị Hoa phát hiện. Dương đã dùng dao khống chế và đâm chết chị Hoa khi nạn nhân có ý định gọi trợ giúp. (CHI TIẾT)

Nghi bị "cắm sừng", chồng giết vợ trước mặt con. Lời qua tiếng lại, cả 2 vợ chồng tiếp tục cãi vã. Tài lạnh lùng rút dao đâm liên tiếp vào người vợ trước mặt hai đứa con đang la hét hoảng loạn. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo