Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 13/4: TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10, kỷ luật nguyên Bí thư huyện làm thất thoát tiền tỷ

(DNVN) - TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10, kỷ luật nguyên Bí thư huyện làm thất thoát tiền tỷ, tai nạn đường sắt kinh hoàng khiến 1 người tử vong… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Tai nạn đường sắt kinh hoàng khiến 1 người tử vong

Hiện trường vụ tai nạn.

Khoảng 7h30 sáng ngày 13/4, một vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng đã xảy ra tại khu vực gần ga tàu Lang Thíp, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Cụ thể, trên đường lưu thông từ Việt Trì (Phú Thọ) đến Lào Cai, tàu hỏa chở hàng mang số hiệu DFH21 đã đâm trúng 1 người phụ nữ khoảng 80 tuổi khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Trước đó, khi tàu hỏa tới gần ga Lang Thíp thì phát hiện có người trên đường ray. Dù đã hạn chế tốc độ và bấm còi cảnh báo, nhưng nạn nhân dường như không nghe thấy khiến tàu không tránh kịp và xảy ra vụ việc đáng tiếc.

Nguyên Bí thư, Phó Bí thư huyện bị kỷ luật vì làm thất thoát tiền tỷ

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Bạc Liêu cho biết, cơ quan vừa triển khai quyết định kỷ luật đối với một số cán bộ của huyện Vĩnh Lợi vì có sai phạm liên quan đến công tác tổ chức cán bộ, sửa đổi quy chế làm việc, bỏ chế độ báo cáo tài chính Đảng, dẫn đến thất thoát hơn 1 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong số các cán bộ bị kỷ luật có Trưởng phòng LĐ-TB&XH, nguyên Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy, Phó phòng LĐ-TB&XH, kế toán Văn phòng Huyện ủy và đặc biệt là có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Lợi cùng Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi.

“Tài xế kéo lê nạn nhân ở Hà Nội phải bị truy tố trách nhiệm hình sự”

Nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn.

Luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết, căn cứ vào đoạn video ghi lại tình huống kéo lê người trên đường phố Hà Nội thì tài xế xe ôtô bắt buộc phải bị khởi tố hình sự. Trong đó, mức độ trách nhiệm sẽ dựa vào kết quả điều tra của cơ quan công an, nhưng nhẹ nhất là phải bị khởi tố về lỗi vô ý gây tai nạn, còn nặng nhất sẽ quy vào tội “cố ý giết người”. Trước đó, tại ngã sáu Ô Chợ Dừa, xe ôtô loại bán tải nhãn hiệu Mazda mang BKS 29C.817.27 đã đâm vào một người đàn ông đi xe máy, cuốn cả người và xe máy vào gầm xe, nhưng vẫn chạy tiếp khiến nạn nhân bị kéo lê trên đoạn đường dài.

 

Khởi tố vụ lừa đảo cổ phiếu MTM

Ảnh minh họa.

Bộ Công an vừa quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Trần Hữu Tiệp và đồng bọn về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, giả mạo trong công tác, làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và thao túng chứng khoán. Theo kết luận của cơ quan điều tra Bộ Công an, các bị can đã làm giả chứng từ, hồ sơ kế toán, hồ sơ công ty đại chúng của Công ty CP Mỏ và Xuất nhập khẩu Khoáng sản Miền Trung (mã chứng khoán MTM) để lừa đảo tiền của các nhà đầu tư.

Cát tặc Bến Tre ngang nhiên hoạt động

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, ngay dưới chân Cầu Rạch Miễu - công trình trọng điểm quốc gia nối hai tỉnh Bến Tre và Tiền Giang có nhiều chiếc sà lan bơm hút cát ngang nhiên. Đáng chú ý, các đối tượng khai thác cát sẵn sàng hoạt động cả ngày lẫn đêm và chúng luôn có sự cảnh giác với cơ quan chức năng. Thậm chí, cát tặc còn sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bị phát hiện.

Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM

 

Ảnh minh họa.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. Theo đó, nhiều trường ở khu vực này tăng mạnh chỉ tiêu tuyển sinh, nhưng cũng vẫn có vài trường giữ nguyên hoặc giảm chỉ tiêu so với năm ngoái. Dự kiến, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập sẽ diễn ra vào ngày 2-3/6/2018 và có ba môn thi bắt buộc gồm: Toán, Văn và Ngoại ngữ.

Xe khách va chạm với xe du lịch khiến 14 người bị thương

Vào khoảng 9h40 ngày 13/4, xe du lịch 29 chỗ do tài xế Ngô Văn Luyện điều khiển đã có và chạm với xe khách 45 chỗ do lái xe Phạm Thanh Tùng cầm lái tại địa phận phường Cẩm Bình, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh. Hậu quả cảu vị tai nạn là hai xe hư hỏng nặng, 14 người bị thương. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc.

Cây “khủng” thứ 3 được bàn giao lại cho chủ

3 cây "khủng" đã được trả lại toàn bộ cho chủ.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đã tiến hành giao trả thêm cây đa sộp “khủng” cuối cùng trong vụ 3 “cây khủng” được nhiều người quan tâm trong thời gian qua. Theo đó, chủ cây là Kiều Văn Chương ở Hà Nội và cơ quan chức năng đã nhận được đủ hồ sơ xác minh từ Kiểm lâm Đắk Lắk.

 

Bắc Bộ đề phòng lũ lụt và sạt lở đất

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ đêm ngày 13/4, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Đến ngày 16/4, thượng nguồn sông Đà, sông Thao, sông Lô và sông Cầu có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1- 2m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông sẽ ở mức dưới báo động 1 kèm theo đó là nguy cơ sạt lở đất ở các khu vực thuộc vùng núi.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo