Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 17/4: “Cò” ngân hàng ôm gần 100 tỷ bỏ trốn, gia tăng tình trạng hành hung bác sĩ

(DNVN) - “Cò” ngân hàng ôm gần 100 tỷ bỏ trốn ở Đắk Lắk, gia tăng tình trạng hành hung bác sĩ, mở 3 đợt kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Mở 3 đợt kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn

Ảnh minh họa.

Thực hiện Kế hoạch số 118/KH-UBATGTQG, trong năm 2018 và quý I/2019, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tổ chức 3 đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, đợt 1 bắt đầu từ ngày 16/4-15/5. Đợt 2 từ ngày 16/8-15/9 và đợt 3 từ ngày 16/12/2018 đến 15/2/2019.

Gia tăng tình trạng cán bộ, nhân viên y tế bị hành hung

Trong năm 2017, cơ quan công an đã đã thụ lý 25 vụ hành hung bác sĩ, nhân viên y tế trong bệnh viện. Tuy nhiên, chỉ tính riêng nửa đầu tháng 4/2018, cơ quan công an đã xử lý 3 trường hợp hành hung nhân viên y tế. Trước đó, 3 tháng đầu năm cũng chứng kiến không ít trường hợp người nhà bệnh nhân tấn công những người có công tác khám chữa bệnh. Điều này cho thấy, sự an toàn của các bác sĩ, nhân viên ý tế đang ở trong báo động đỏ.

Tai nạn kinh hoàng ở Đắk Lắk khiến 4 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn.

Sáng 17/4, Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe ôtô và xe máy khiến 4 người thương vong trên đường Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột. Trước đó, vào khoảng 22h45 ngày 16/4, ôtô 4 chỗ BKS 47A-199.32 do anh Nguyễn Khánh Linh điều khiển đã va chạm ngược chiều với chiếc xe máy mang BKS 76G1-311.09 do anh Phạm Quyết điều khiển. Cú va chạm mạnh khiến cháu Phạm Minh Thắng (anh anh quyết) tử vong tại chỗ và 3 người khác bị thương nặng.

 

Trộm xe máy bất thành, quay sang hành hung người dân ở Bình Dương

Khi bị phát hiện có hành động trộm xe máy và bị bao vây, nam thanh niên liều lĩnh này không chỉ không bỏ chạy mà còn lôi dùi cui cùng roi điện ra chống trả. Sau đó, đối tượng còn định tấn công người dân khiến nhiều người hoang mang. Đến ngày 17/4, Công an TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương vẫn đang truy tìm nam thanh niên trộm xe ở phường Hòa Phú này.

Hà Nội đầu tư hơn 780 tỷ đồng nâng cấp 2 bệnh viện

Ông Đàm Xuân Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức chiều 17/4, ông Đàm Xuân Dũng, Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Văn hoá - Xã hội TP Hà Nội cho biết, trong giai đoạn 2016-2020, BQL Dự án Đầu tư xây dựng Công trình Văn hoá-Xã hội TP HN thực hiện 3 dự án trọng điểm về y tế, trong đó có 2 Dự án đầu tư nâng cấp bệnh viện. Trong đó, 2 dự án đầu tư nâng cấp bệnh viện có tổng số vốn đầu tư hơn 780 tỷ đồng.

"Cò" ngân hàng tại Đắk Lắk ôm gần 100 tỷ đồng bỏ trốn

 

Công an huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk vừa tiếp nhận đơn thư tố giác của hàng trăm hộ dân tại các xã Cư Suê và Ea Mnang bị "cò" ngân hàng chiếm đoạt số tiền lên đến gần 100 tỷ đồng. Được biết, đối tượng có tên là Trần Thị Vân và thủ đoạn của người này là lợi dụng tâm lý hám lợi lãi suất cao của người dân, đối tượng đã hướng dẫn người dân vay tiền ngân hàng sau đó vay lại và trả lãi suất vay theo ngày. Thời gian đầu, Vân trả lãi và gốc đầy đủ nhưng khi đã tạo được lòng tin, đối tượng đã gom số tiền gần 100 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Việt Nam đứng thứ 29 thế giới về mức tiêu thụ bia rượu

Ảnh minh họa.

Theo Viện Chiến lược và Chính sách y tế, Bộ Y tế, mức độ tiêu thụ bia rượt của người Việt đang đứng thứ 29 trên toàn thế giới, đứng thứ 10 ở châu Á và đứng thứ 2 tại Đông Nam Á. Thống kê cho thấy, 70% người dân Việt Nam ít nhiều đều chịu tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của rượu, bia.

Phát hiện quả bom dài hơn 1m trong sà lan chở cát

Quả bom tại hiện trường.

Trong lúc bơm cát vào sáng 17/4, đội bơm cát của Công ty xây dựng Sử Thành Phú tiến hành bơm cát từ sà lan vào một khu dân cư ở khóm 1, phường Tân Thành, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã phát hiện một quả bom dài khoảng 1m nằm lẫn trong cát dưới sà lan. Ngay lập tức, họ liền báo cho cơ quan chức năng tới kiểm tra, rà soát và di chuyển quả bom tới nơi an toàn.

Phát hiện nhiều di vật cổ dưới điện Kính Thiên Thăng Long

Các nhà khảo cổ vừa phát hiện nền hoa chanh và gạch ngói các thời Lê, Nguyễn, Trần… dưới chân điện Kính Thiên, thuộc Hoàng thành Thăng Long. Hiện tại, các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu để xác định rõ hơn về giá trị của các vật cổ.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo