Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 26/4: Phát hiện quả bom nặng 300kg dưới ao nuôi tôm, chưa có thuê bao bị khóa vì thiếu ảnh chân dung

(DNVN) – Phát hiện quả bom nặng 300kg dưới ao nuôi tôm ở Bến Tre, chưa có thuê bao bị khóa vì thiếu ảnh chân dung, cáp quang biển APG đã được khôi phục, hơn 20 tấn cá chết trắng ở Bình Phước… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (26/4).

Người tâm thần cầm xà beng đập chết bé trai 4 tuổi

Nơi xảy ra vụ việc.

Khoảng 13h30 ngày 25/4, đối tượng Bùi Văn Tiến (SN 1984, bị bệnh tâm thần) cầm đá rượt đuổi mẹ ruột. Trong lúc rượt đuổi, Tiến đã phát hiện cháu Lê Tuấn T. (SN 2014, trú tại thôn Minh Thành, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) vừa bước ra khỏi nhà liền lấy đá tấn công. Do cú ném không trúng đích, Tiến liền lấy xà beng đánh mạnh vào đầu bé T. khiến nạn nhân tử vong. Hiện tại, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Phát hiện quả bom nặng 300kg dưới ao nuôi tôm

Khi đang tháo nước xử lý ao nuôi tôm thì ông Huỳnh Văn Ly (ngụ tại xã An Qui, huyện Thạnh Phú, Bến Tre) đã phát hiện ra một quả bom. Ngay lập tức, ông Ly liền thông báo cho cơ quan chức năng nhằm sớm di dời vật nguy hiểm tới nơi an toàn. Tuy nhiên, đã hơn 20 ngày trôi qua, chính quyền địa phương vẫn đang chờ xin ý kiến của Quân khu 9 sớm di dời quả bom để người dân yên tâm.

Sạt lở đá khiến 2 người tử vong ở Sơn La

Ảnh minh họa.

Trên đường đi làm rẫy tại khu vực bản Huổi Khi, xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, Sơn La, 4 người đã gặp phải một vụ sạt lở đất đá khiến 2 người chết và 2 người bị thương. Cụ thể, anh Giàng A Hồng, sinh năm 1989, và cháu Giàng Thị Mỷ Sênh, sinh năm 2005, tử vong tại chỗ còn 2 người bị thương là chị Thào Thị A và Giàng Thị Cợ.

 

Cáp quang biển APG đã được khôi phục

Theo thông tin đăng tải trên tờ Thanh Niên, đại diện của VNPT cho biết, vào lúc 17 giờ 10 (ngày 25/4), sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế đã được khôi phục. Nguyên nhân sự cố được xác định là do đối tác cấu hình nguồn trên tuyến cáp. Đến thời điểm 17h10 phút ngày 25/4, chất lượng kết nối đã ổn định.

Chưa thuê bao nào bị khóa số do thiếu ảnh chân dung

Ảnh minh họa. Nguồn: VTV.

Theo Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), hiện cơ quan chưa nhận được thông tin nào về việc nhà mạng khóa số của các thuê bao di động thiếu thông tin sau ngày 24/4 như đã thông báo. Được biết, nguyên nhân dẫn đến việc này là do các nhà mạng cần thêm vài ngày để phê duyệt và chuẩn hóa các thông tin chủ thuê bao đã cập nhật. Đồng thời, họ cũng đã thông báo gia hạn cho các chủ thuê bao.

4 tháng đầu năm, cả nước có gần 3.000 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông

 

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 4 tháng đầu năm (tính từ ngày 16/12/2017 đến 15/4/2018), cả nước xảy ra 6.020 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.788 người, bị thương 4.636 người. Chỉ tính riêng từ ngày 16/03/2017 đến 15/04/2018, cả nước xảy ra 1.346 vụ TNGT, làm chết 639 người và làm bị thương 1.009 người.

Các mỏ đá ở Hòa Bình ngang nhiên khai thác bằng thuốc nổ

Bất chấp lệnh cấm của tỉnh Hòa Bình, các mỏ đá trên địa bàn tỉnh vẫn ngang nhiên sử dụng thuốc nổ để khai thác đá. Theo danh sách theo dõi của Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình, hiện có 45 mỏ khai thác sai thiết kế so với hồ sơ thẩm định ban đầu thuộc diện phải dừng hoạt động để khắc phục vi phạm trong đợt này.

Hơn 20 tấn cá chết trắng ở Bình Phước

Theo thông tin ban đầu, sau khi đi bắt cá về vào tối qua (25/4), người dân bất ngờ thấy cá bắt đầu nổi khắp mặt đập Bình Hà 1, thuộc xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Sáng hôm sau, toàn bộ mặt nước cá chết trắng nổi khắp mặt hồ, bốc mùi hôi thối, trong số này chủ yếu là cá lăng đang thời kỳ chuẩn bị thu hoạch. Thống kê cho thấy, hơn 20 tấn cá đã bị chết gây thiệt hại nặng nề và hiện cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc.

 

Tử vong vì bị máy múc va trúng đầu

Đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Do không quan sát kỹ nên tài xế lái máy múc đã để cần máy múc va trúng vào đầu của ông Lê Văn Bộc (62 tuổi) khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Được biết, vụ việc này xảy ra vào khoảng 13h30 ngày 26/4 tại một công trình đang xây dựng nằm trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hiện tại, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Hàng loạt tuyến đường tại trung tâm Sài Gòn bị cấm xe trong dịp lễ 30/4

Nhằm phục vụ các sự kiện mừng ngày thống nhất đất nước như: bắn pháo hoa, chạy việt dã, đua xe đạp toàn quốc… Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã ra quyết định cấm nhiều tuyến đường. Tuy nhiên, lệnh cấm chỉ có thời hạn trong một thời gian ngắn và người dân vẫn có thể tự do đi lại khi hết lệnh cấm.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo