Tin tức - Sự kiện

Tin mới nhất về đợt không khí lạnh cực mạnh sắp đổ bộ

(DNVN) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay 18/01, bộ phận không khí lạnh rất mạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống nước ta.

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, dự báo, khoảng đêm 21/01, bộ phận không khí lạnh rất mạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ. Trong 10 ngày tới, các khu vực trong cả nước trời vẫn rét, có mưa rải rác.

Không khí lạnh sẽ được tăng cường rất mạnh trở lại nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều khả năng xảy ra mưa, rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên từ chiều ngày 21/01, ở Bắc Bộ có mưa nhiều nơi. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6-7.

Từ ngày 22/01, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh lên cấp 6-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh. Từ ngày 23/01, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động rất mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 23-27/01 xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Tại Hà Nội, nhiệt độ trung bình dao động từ 14 tới 18 độ, khả năng trong vài ngày tới nhiệt độ tăng cao nhưng tới ngày 22/1 trời trở lạnh, thậm chí là rét đậm do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cường, khả năng nền nhiệt sẽ xuống thấp dưới 10 độ C. 

Theo đó, nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội sẽ giảm nhanh và sâu từ 19 độ C ngày thứ 5 (21/1) xuống mức 11 độ C ngày thứ 7 (23/1) và giảm xuống mức "kỷ lục" 7 độ C vào các ngày chủ nhật, thứ hai (24, 25/1). Nền nhiệt độ thấp duy trì thềm trong hai ngày tới (26, 27/1) ở mức 8 độ C.

 

Nên đọc
Tùng Bách
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo