Xã hội

Tin mới nhất vụ 3 phu vàng mắc kẹt tại Thanh Hoá

(DNVN) - Hiện tại, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã xác định được vị trí 3 phu vàng mắc kẹt nhưng do khí độc khá lớn cùng trận mưa đổ xuống khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Tin tức tên báo Pháp luật Việt Nam, theo thông tin mới nhất, dù xác định được vị trí các phu vàng mắc kẹt tại hang Nước, huyện Ba Thước, Thanh Hóa cách mặt đất khoảng 30 - 80m, tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận để đưa nạn nhân lên. 

“Theo nhận định ban đầu, phu vàng nằm gần miệng hang Nước nhất cũng cách cửa hang khoảng 30 mét, người tiếp theo khoảng 50 mét và phu vàng thứ 3 thì chưa xác định được khoảng cách. 

Miệng hang Nước khá nhỏ nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ảnh báo PLVN.

Phương án bây giờ là làm sao để anh em cứu hộ vào bên trong hang có không khí để thở. Chúng tôi đang chỉ đạo để làm sao có thể đưa các phu vàng mắc kẹt ra ngoài một cách nhanh nhất", ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch huyện Bá Thước cho biết.

Phương án như đưa bình oxy vào để thực hiện việc cứu hộ được yêu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, việc đưa bình oxy vào thì khá cồng kềnh do bình phải lớn mới có thể đủ khí để lực lượng cứu hộ thở. Trận mưa đổ xuống khoảng 15h chiều nay khiến việc tiếp cận các nạn nhân khó khăn hơn. Các phương án cứu hộ khác đang được lực lượng chức năng tiếp tục bàn bạc, đi đến thống nhất. 

Đến 15h30, lực lượng chức năng đã họp bàn thống nhất 20 chiến sỹ Công an, Quân sự ở lại bảo vệ hiện trường, số còn lại tập trung về UBND huyện Bá Thước để bàn phương án tiếp theo. Báo VTC News thông tin.

Trước đó vào ngày 5/6, anh Khà Văn Ngôn, sinh năm 1991 và anh Khà Văn Huyền (thường trú ở xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) xuống hang Nước để sửa máy đào vàng. Tuy nhiên cả 2 người kể trên bị ngạt khí độc. Anh Ngôn cố bò lên đến cửa hang hô hoán mọi người xuống cứu anh Huyền. 

Khi đó anh Phạm Văn Dụng, sinh năm 1962 thường trú ở thôn Dắm xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa xuống hang cứu anh Ngôn. Do nồng độ khí độc khá lớn nên anh Dụng bị ngất, không thể ra khỏi hang. 

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo