Pháp luật

Tin mới nhất vụ sản phụ chết bất thường ở bệnh viện

(DNVN) - Do quá bức xúc, người nhà đã không mang xác sản phụ về ngay mà giữ lại bệnh viện yêu cầu mổ tử thi để làm rõ nguyên nhân.

Ngày 29/10, ông Hồ Việt Mỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cho biết: “Bệnh viện đã có làm báo cáo nhanh gửi Sở Y tế về vụ việc sản phụ T.T.H.L tử vong và đã niêm phong hồ sơ của sản phụ này, gửi một bản cho bên công an, một bản bệnh viện giữ lại. Theo chẩn đoán ban đầu từ khoa, đây là trường hợp tử vong do thuyên tắc ối”, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Bà Hồ Thị Lý, dì ruột sản phụ T.T.H.L bức xúc kể lại câu chuyện cho báo Thanh Niên.

Ông Hồ Việt Mỹ cho biết, các bác sĩ của ê kíp mổ đã thông báo tình hình trước khi mổ cho chồng sản phụ L. là Trần Việt Cường. Tuy nhiên, anh Cường khẳng định anh không hề được ai nói gì về tình hình của vợ khi chị L. được đưa vào phòng mổ.

Do quá bức xúc, người nhà đã không mang xác sản phụ về ngay mà giữ lại bệnh viện yêu cầu mổ tử thi để làm rõ nguyên nhân. Trong ngày 28/10, lực lượng công an đã phải túc trực để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại bệnh viện. 

Chiều cùng ngày, gia đình đã làm đơn khiếu kiện các bác sĩ Khoa Sản, Bệnh viện đa khoa tỉnh về cái chết bất thường của sản phụ T.T.H.L.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, Bà Hồ Thị Lý (dì ruột của sản phụ T.H.T.L (25 tuổi, ở P.Quang Trung, TP.Quy Nhơn, Bình Định) kể lại: “Cháu tôi trước giờ rất khoẻ mạnh, cao to. Đây là lần thứ hai nó đi sinh. Đứa trước là sinh thường, đẻ rất nhanh. Khoảng 20h 30 ngày 27/10, nó kêu đau bụng nên gia đình đưa vào viện.

Bác sĩ thăm khám thông báo sức khoẻ sản phụ bình thường, chờ để sinh thường. Đến khoảng 1h sáng ngày 28/10, cháu tôi bị ra máu, chồng nó sợ quá ngất xỉu, còn L. được đưa qua phòng mổ.  Chúng tôi chờ bên ngoài nghe tiếng giãy đập rất mạnh trong đó. Sau đó, em bé được đưa qua phòng cấp cứu Nhi.

 

Đến khoảng 3h 30 thì cháu tôi được đưa ra ngoài để chụp Xquang. Lúc đó, tôi chạy theo băng ca nắm tay L. thì thấy tay nó đã lạnh ngắt, mắt đã đứng tròng. Một lát sau thì người nhà được kêu vào thông báo sản phụ đã tử vong”. Bà Lý bức xúc cho biết: “Đến giờ này, tôi không hiểu vì sao cháu tôi lại chết tức tưởi, oan uổng như vậy."

Cũng theo người nhà bệnh nhân, chị Lan vốn rất khỏe mạnh. Khi thấy chuyển dạ, gia đình đưa đến nhập viện ngay trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Nên đọc


Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo