Pháp luật

Tin mới về sức khoẻ Minh Béo tại nhà tù Mỹ

(DNVN) - Theo chị Bạch Tuyết (Giám đốc Trung tâm băng nhạc Mưa Hồng tại Quận Cam, California) cho hay sức khoẻ Minh Béo vẫn ổn nhưng khuôn mặt "thất thần".

Tin tức trên báo Thanh niên, theo thông tin từ chị Bạch Tuyết (Giám đốc Trung tâm băng nhạc Mưa Hồng tại Quận Cam, California, Mỹ) thì nghệ sĩ VN tại hải ngoại hiện rất chú ý đến tình hình sức khỏe của Minh Béo

Hai người em của chị và cũng là bạn của Minh Béo đã được vào thăm và họ cho biết “nhìn Minh Béo rất thất thần”. “Dù vậy sức khỏe anh hiện vẫn ổn. Anh còn hỏi là bao giờ mình sẽ được ra ngoài. Đã có ít nhất 2 lần anh muốn tự tử (bằng hành động cắn lưỡi và đập đầu vô tường). Minh Béo thật sự vẫn không tưởng tượng được hành vi của mình trên đất Mỹ lại dẫn đến hậu quả trầm trọng như vậy”, chị Tuyết cho biết.

Dù sức khoẻ ổn nhưng Minh Béo khuôn mặt "thất thần" trong nhà tù Mỹ. Ảnh minh hoạ. 

Một số kênh truyền hình khác và báo điện tử của Mỹ như NBC, The Orange County Register, MyNewsLA, LA Times, LBC Los Angeles... cũng đưa tin về vụ việc Minh Béo. Gia đình chị Oanh Bùi, sống tại Phước Lộc Thọ, cho PV Thanh Niên biết: “Việc một đài truyền hình lớn của Mỹ đưa tin nóng về vụ việc Minh Béo là điều rất hiếm. Bản tin càng làm cho người dân Mỹ và dân mình sống tại Mỹ quan tâm đến vụ việc. Hiện tại tôi có nghe anh chị em nghệ sĩ và những người quen đăng ký đi thăm Minh Béo rất đông”.

Đáng lưu ý, theo thông tin trên trang The Orange County Register, một vị luật sư có tên Michael Morrison đã được liệt kê trong hồ sơ tòa án như là luật sư bào chữa cho Minh Béo. Trong khi đó, ông Hồng Phước Kiên, anh trai kiêm quản lý Minh Béo, cho biết đến tối 30/3 gia đình vẫn chưa liên lạc được với Minh Béo, cũng chưa thể sang Mỹ và xúc tiến mời luật sư bào chữa cho Minh Béo.

Theo công tố viên Bobby Taghavi nói Hồng Quang Minh (Minh Béo) đã tham gia vài điểm diễn ở Garden Grove và tổ chức một cuộc tuyển chọn nhân vật làm video clip.

Nạn nhân là người đã tham gia vào cuộc tuyển chọn này. “Đây là một vụ án nghiêm trọng đối với cộng đồng và do nạn nhân còn nhỏ tuổi nên khó công khai mọi tình tiết của vụ án. Khi những vụ việc như thế này bị phát hiện, thường nạn nhân gặp khó khăn hơn trong việc bảo vệ bản thân vì e ngại trước sự nổi tiếng của người hại mình”, ông phát biểu.

Trước đó, diễn viên hài Hồng Quang Minh nghệ danh Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ. Văn phòng Biện Lý Quận Cam, California đã đưa đơn kiện ông Hồng Quang Minh nghệ danh Minh Béo (1977), ra Tòa Thượng Thẩm California, Orange County, về 3 tội danh: Khẩu dâm với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; Toan có hành động dâm ô trẻ em dưới 14 tuổi; Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên. Báo Kiến thức thông tin.

 

Theo thông cáo của Biện Lý Quận Cam, nếu bị kết tội, ông Hồng Quang Minh có thể bị tù tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang, đồng thời phải ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục.

Căn cứ theo luật pháp Mỹ, người nước ngoài phạm tội quấy rối tình dục ở Mỹ như diễn viên Minh Béo sẽ đối mặt với hình phạt giống như công dân Mỹ. Theo đó, sau khi mãn án, người nước ngoài phạm tội quấy rối tình dục ở Mỹ sẽ bị trục xuất và không bao giờ được đặt chân đến Mỹ.

Tại Mỹ, mỗi tiểu bang có cách xử lý đối với hành vi quấy rối tình dục khác nhau, tuy nhiên điểm chung là hầu hết đều có mức án tù giam kèm tiền bồi thường cho nạn nhân bị quấy rối. Chính phủ liên bang cũng có luật riêng xử lý tội phạm quấy rối tình dục.

Tại California, hành vi quấy rối, tấn công tình dục, bị cáo sẽ phải chịu mức án 22, 36 hoặc 40 năm tù giam kèm theo khoản phạt 10.000 USD (khoảng hơn 200 triệu VNĐ). Quan tòa sẽ xem xét vào mức độ thương tổn, xâm hại của nạn nhân để đề ra hình phạt thích đáng dành bị cáo có hành vi quấy rối tình dục.

Tại thành phố New York, tội quấy rối tình dục được coi là trọng tội cấp D. Khi đó, quan tòa có quyền chọn một khoảng thời gian tù giữa thời gian tù tối đa và thời gian tù tối thiểu dành cho bị cáo. 

 

Theo luật pháp New York, bị cáo phạm tội quấy rối tình dục sẽ phải thụ án đủ số thời gian bị tuyên án từ trước hoặc chỉ phải ngồi tù trong khoảng thời gian tối thiểu nếu có biểu hiện tốt. Bị cáo có thể ngồi tù 1 - 2 năm và mức án tối đa là 7 năm tù giam.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo