Xã hội

Tin tặc tấn công sân bay: Vietnam Airlines nói gì?

(DNVN) - Liên quan đến sự cố tin tặc tấn công hệ thống thông tin của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, hãng này đã gửi lời xin lỗi khách hàng vì sự việc không mong muốn.

Vietnam Airlines chân thành gửi lời xin lỗi tới tất cả các quý khách hàng vì sự việc không mong muốn này, và mong tiếp tục nhận được sự hợp tác để giải quyết dứt điểm tình hình”.

Đây là trích đoạn trong thông cáo chính thức được Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phát đi chiều 1/8, ba ngày sau vụ tin tặc tấn công một số hệ thống công nghệ thông tin hàng không và một số trang mạng của Việt Nam, trong đó có trang mạng www.vietnamairlines.com vào ngày 29/7 vừa qua.

Sân bay Nội Bài đã trở lại hoạt động bình thường. Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam.

Trong thông cáo này, Vietnam Airlines cũng cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình khắc phục sự cố. Theo đó, đến 6h sáng ngày 1/8, các hệ thống công nghệ thông tin chính của Vietnam Airlines đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường.

Vietnam Airlines cũng đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khôi phục các máy tính tại quầy làm thủ tục ở Nội BàiTân Sơn Nhất. Vietnam Airlines cũng đang tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công An cùng các đối tác để củng cố an ninh mạng. 
Tính đến thời điểm này, sự cố trên không làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Vietnam Airlines, công tác phục vụ hành khách trong thời gian diễn ra sự cố cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Đối với chương trình Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của Hội viên bằng cách xuất trình thẻ khi đặt vé.

Liên quan đến vụ việc trước đó ít hôm, vào chiều 29/7, tin tặc đã tấn công vào hệ thống màn hình, âm thanh của 2 sân bay lớn của Việt Nam là Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng đã vào cuộc ngăn chặn và khắc phục sự cố. Đến sáng nay, sự cố gần như đã được khắc phục hoàn toàn.

Nên đọc
Hồng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo