Xã hội

Tin tặc tấn công sân bay: Tình tiết bất ngờ

(DNVN) - Liên quan đến vụ tin tặc tấn công sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, trên website 1937cn.net nhóm tin tặc Trung Quốc phủ nhận chịu trách nhiệm trong vụ việc.

Tin tức trên báo Vntinnhanh, trước vụ tin tặc tấn công làm website của hãng hàng không Vietnam Airlines bị tê liệt tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất vào chiều qua, sáng nay 30/7 nhóm hacker nguy hiểm nhất Trung Quốc 1937cn đã đăng một bài viết trên website của nhóm phủ nhận trách nhiệm trong vụ việc.

Theo các chuyên gia, đây là điều rất bất ngờ vì thông thường sau các vụ tấn công, các nhóm hacker thường lên tiếng nhận trách nhiệm để tạo tiếng vang về tên tuổi. Hiện lực lượng chức năng vẫn chưa đưa ra kết luận chính thức về thủ phạm gây ra vụ việc.

Một số màn hình ở sân bay Nội Bài chưa hoạt động trở lại. Ảnh: Phi Hùng/PLO.

Liên quan đến hệ thống thông tin tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị tin tặc (hacker) tấn công, theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, sự cố đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến quy trình phục vụ hành khách của ngành hàng không. Hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng, trong đó hàng chục chuyến bay bị chậm giờ từ 15 phút cho đến hơn một tiếng. Báo Vietnamplus thông tin.

“Ngành hàng không đã nhận được sự cảm thông, chia sẻ, bình tĩnh và kiên nhẫn của hành khách trong khi phải chờ đợi quy trình làm thủ tục chuyến bay. Tình hình hoạt động của các cảng hàng không khác diễn ra bình thường do các đơn vị hàng không đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa. Sự cố trên hoàn toàn không ảnh hưởng đến hệ thống điều hành bay, khai thác tàu bay, không uy hiếp đến an toàn bay,” lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hệ thống làm thủ tục của hãng tại các sân bay cơ bản đã được khắc phục và hoạt động trở lại, hành khách có thể lưu thông bình thường. Vietnam Airlines cũng khẳng định mọi thông tin giao dịch và thanh toán khách hàng cung cấp trong quá trình đặt chỗ, mua vé trên website vietnamairlines.com được đảm bảo an toàn. Hãng đang tích cực làm việc với các đối tác để tăng cường các biện pháp cần thiết đảm bảo lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo