Quốc tế

'Tin tặc' Triều Tiên đánh cắp thông tin của quan chức Hàn Quốc

(DNVN) - Ngày 8/3, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã đánh cắp nhiều thông tin từ điện thoại thông minh của các quan chức nước này.

Theo tin tức từ báo ANTĐ, theo Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc, Triều Tiên đã hack điện thoại thông minh của hàng chục quan chức cao cấp Hàn Quốc trong thời gian từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3 và xâm nhập được vào một loạt các cuộc điện đàm và tin nhắn văn bản.

Triều Tiên tấn công điện thoại thông minh của hàng chục quan chức cấp cao Hàn Quốc. Ảnh: Representational Image.

Các tin tặc Triều Tiên cũng đã gửi tin nhắn văn bản tới các quan chức Hàn Quốc để nỗ lực dụ dỗ họ truy cập vào các liên kết dẫn tới các phần mềm độc hại.

Cơ quan tình báo trên đã kể về một trong 5 chiếc điện thoại thông minh bị nhiễm phần mềm độc hại, dẫn đến việc bị rò rỉ số điện thoại của nhiều quan chức cao cấp Hàn Quốc khác.

Theo tin tức từ báo NLĐ, cơ quan tình báo Hàn Quốc không tiết lộ cụ thể điện thoại của quan chức nào bị tấn công cũng như liệu các tin nhắn bị đánh cắp có chứa thông tin nhạy cảm hay không.

Cũng theo tuyên bố của NIS, Triều Tiên từng cố xâm nhập tài khoản thư điện tử của các quan chức ngành đường sắt Hàn Quốc đầu năm nay để chuẩn bị cho cuộc tấn công mạng nhằm vào hệ thống điều khiển đường sắt nước này nhưng bất thành.

Chính quyền Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công mạng nhằm vào Hàn Quốc trong những năm gần đây nhưng đến nay Triều Tiên vẫn phủ nhận những cáo buộc trên.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo