Báo New Zealand: Việt Nam dẫn đầu tốc độ tăng trưởng kinh tế Đông Nam Á
Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp hai tuyến đường sầm uất nhất Đà Nẵng / Cần có những đột phá để phát triển kinh tế tư nhân

Trước tiềm năng mở rộng mạnh mẽ của thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp xuất khẩu New Zealand đang tích cực đẩy mạnh vị thế đối tác kinh doanh chiến lược, đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống cao cấp.
Trong một bài phát biểu mới đây trước Quốc hội New Zealand, Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư nước này, bà Nicola Griggs, nhấn mạnh rằng người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng yêu thích các sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao. Cùng lúc đó, New Zealand lại sở hữu thế mạnh cạnh tranh vượt trội trong việc đáp ứng nhu cầu này, nhờ vào chất lượng sản phẩm ưu việt và sự sáng tạo của các doanh nghiệp.
Theo thống kê, trong năm vừa qua, New Zealand đã xuất khẩu sang Việt Nam lượng trái cây trị giá 172 triệu NZD, trong đó táo, kiwi và anh đào là những mặt hàng chủ lực.
Ông Ben MacLeod, Trưởng phòng Kinh doanh và Tiếp thị của tập đoàn Mr Apple - một trong những nhà cung cấp táo hàng đầu của New Zealand - nhận xét rằng Việt Nam đang có tốc độ phát triển "phi thường". Theo ông, chỉ trong khoảng 10 - 15 năm trở lại đây, Việt Nam đã chuyển mình từ một quốc gia thu nhập thấp thành nền kinh tế có mức thu nhập trung bình. Các hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và New Zealand cũng đã tạo ra động lực quan trọng giúp New Zealand duy trì lợi thế cạnh tranh, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu trái cây.
Cùng chung quan điểm, ông Brendan Osborne - Giám đốc phụ trách bán hàng và tiếp thị của Nelson’s Heartland Fruit - đánh giá rằng kể từ năm 2012, thị trường Việt Nam đã có những thay đổi đáng kể với mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Chính vì vậy, công ty của ông đã chọn hướng đi tập trung vào phân khúc cao cấp, nơi đòi hỏi những tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt nhằm chinh phục thị trường Việt Nam.
Với nền kinh tế phát triển nhanh chóng cùng nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm cao cấp, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp xuất khẩu New Zealand, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển bền vững trong thời gian tới.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
CLIP: Hiện trường gây ám ảnh vụ cháy xe bồn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Điện lực miền Trung bảo đảm cấp điện các dịp lễ lớn
Ngành nghề nào ít rủi ro thất nghiệp trong 5 năm tới?
CLIP: Tạt đầu xe container mà không quan sát, người phụ nữ suýt bỏ mạng
Kinh tế tư nhân: Kỳ vọng bứt phá và phát triển - Bài 1: Động lực chiến lược cho Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Động đất Myanmar: Viettel cơ bản khôi phục liên lạc tại hai thành phố