Bị lừa đảo cài app điện lực giả, nhiều người mất sạch tiền trong tài khoản
Hè 2025, Cebu Pacific sẽ nâng tần suất đường bay Manila – Đà Nẵng lên 2 chuyến/ngày / Đà Nẵng: Chưa giải quyết cho hộ nghèo thuê nhà ở xã hội do Nhà nước đầu tư
Theo EVNCPC, chỉ trong nửa tháng qua đã có 4 trường hợp bị lừa đảo, trong đó có trường hợp khách hàng bị mất gần 350 triệu đồng. Các đối tượng giả danh nhân viên điện lực đã gọi điện yêu cầu khách hàng kết bạn qua Zalo và hướng dẫn cài đặt lại App điện lực giả để thanh toán tiền điện. Đồng thời, chúng yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng qua các đường link mà chúng gửi.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung liên tục nhận được phản ánh về tình trạng lừa đảo cài app điện lực giả, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.
Khi chị M.T gọi đến tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để đề nghị hỗ trợ thông tin thì được nhân viên tổng đài cảnh báo đây là cuộc gọi giả mạo và tình trạng lừa đảo đang diễn ra phổ biến. Chị T. sau đó hốt hoảng và ngắt máy.
Trước đó, ngày 10 và 13/11, tại Đắk Lắk cũng xảy ra 2 trường hợp tương tự, trong đó một khách hàng là chị A (trú ở thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo) bị mất 341 triệu đồng sau khi làm theo yêu cầu của kẻ giả danh nhân viên điện lực gọi điện yêu cầu thanh toán tiền điện và kết bạn qua Zalo.
Sau khi tải app giống như giao diện của app EVNNPC và làm theo hướng dẫn, chị phát hiện tài khoản của mình bị rút 341 triệu đồng. Cùng với đó, một trường hợp khác tại thôn 7, xã Cư Ni, huyện Ea Kar, cũng bị mất hơn 23 triệu đồng do thủ đoạn lừa đảo tương tự.
Tại Đà Nẵng, ngày 24/11, anh T.S (trú quận Sơn Trà) tá hỏa phát hiện toàn bộ số tiền trên 230 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng của mình bị mất sạch chỉ sau vài thao tác khai báo đơn giản. Anh cho biết, vào cuối tuần, trong lúc đang bận giải quyết công việc, anh nhận được cuộc gọi từ người tự xưng là nhân viên điện lực, yêu cầu thanh toán tiền điện tháng 10.
EVNCPC khuyến cáo khách hàng.
Ông Lê Văn Tường - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cho biết, chỉ trong tháng 11 đã có tới 254 cuộc gọi từ khách hàng ở các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên gọi đến tổng đài 19001909 phản ánh về tình trạng giả danh nhân viên điện lực. Các đối tượng này thường yêu cầu khách hàng làm theo các bước như tải app giả mạo, cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của chúng…
Ông Tường khuyến cáo, khách hàng sử dụng điện tại miền Trung - Tây Nguyên chỉ cần tải app EVNCPC CSKH từ Google Play (hệ điều hành Android) hoặc App Store (hệ điều hành iOS) theo hướng dẫn tại https://cskh.cpc.vn/cham-soc-khach-hang. Cần cảnh giác tuyệt đối và không đăng nhập vào các đường link và app giả mạo qua điện thoại hay các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook.
Đặc biệt, khách hàng tuyệt đối không nên thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng cá nhân hoặc tài khoản của doanh nghiệp khi chưa được xác minh. Nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ là mạo danh nhân viên điện lực, khách hàng gọi ngay tới Tổng đài Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung qua số 19001909 để được hỗ trợ kịp thời.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Nhiều chủ homestay tại Núi Cấm hợp tác thành lập hợp tác xã
Chuẩn bị nguồn cung rau màu phục vụ thị trường Tết
8 chính sách và quyền lợi của người nghỉ hưu sớm khi sắp xếp bộ máy sẽ được hưởng
Thông tin ‘Cơ quan Thuế truy cập vào tài khoản để truy thu thuế’ là không chính xác
Kiki Auto đạt giải trợ lý ảo tiếng Việt xuất sắc nhất
Đà Nẵng: Doanh nghiệp kiến nghị sớm triển khai dự án khu tổ hợp pháo hoa quốc tế