Phát động phong trào xây dựng Cộng đồng tiêu dùng Nông nghiệp sạch
Sự kiện nhằm thay đổi nhận thức, tư duy của người sản xuất và người tiêu dùng, nhất là phụ nữ Việt Nam; mở rộng đầu ra, tạo chuỗi liên kết cho các sản phẩm Nông nghiệp sạch của Việt Nam, tạo sinh kế bền vững... Đặc biệt, chương trình này hoạt động với tiêu chí không bỏ lại đằng sau phụ nữ yếu thế, phụ nữ dân tộc, chống tái nghèo bằng Nông nghiệp sạch.
Đây là một trong những hoạt động của chương trình vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện các giải pháp về môi trường và an toàn thực phẩm qua chương trình “Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bằng Nông nghiệp sạch, đặc biệt là phụ nữ các tỉnh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và xây dựng cộng đồng phụ nữ tiêu dùng tại Việt Nam”.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc truyền thông Nông nghiệp sạch cho biết, Lễ Phát động phong trào xây dựng Cộng đồng tiêu dùng Nông nghiệp sạch” nhằm mục đích lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng tiêu dùng thông thái, có sự hiểu biết về sản phẩm, ưu tiên lựa chọn những sản phẩm nông sản chất lượng, an toàn và đảm bảo VSATTP, mở rộng và kết nối thị trường tiêu thụ nông sản trong nước đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa trong nông nghiệp. Thực hiện tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp sạch cũng chính là hành động thiết thực của mỗi chúng ta góp phần trong việc bảo vệ môi trường, sức khỏe của bản thân, gia đình và xã hội.
Phát động phong trào xây dựng Cộng đồng tiêu dùng Nông nghiệp sạch.
Với vai trò trụ cột, chủ lực, tiên phong trong triển khai hiệu quả các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, bên cạnh các chương trình, chính sách tín dụng nhằm luân chuyển nguồn vốn tín dụng dành cho các cá nhân, DN, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, VietinBank đã tích cực “vào cuộc” để đồng hành cùng cộng đồng Nông nghiệp sạch (NNS) Việt Nam.
VietinBank mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng NNS, đồng hành cùng nông nghiệp, nông dân, nông thôn tiếp tục có bước phát triển mới, tận dụng được những lợi thế trong tiến trình hội nhập, hướng đến xây dựng một nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa lớn, hiệu quả và bền vững, có năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.”
Được thành lập từ tháng 11/2016 đến nay, Nông Nghiệp Sạch đã phát triển thành một hệ sinh thái đa dạng bao gồm bốn chân đế: Chân đế truyền thông NNS, Chân đế thương mại NNS, Chân đế văn hóa NNS, Chân đế cộng đồng. Trong năm 2019 – 2020, Nông Nghiệp Sạch bắt đầu đồng hành cùng hơn 200.000 phụ nữ Bắc Ninh trong việc biết phân loại rác và sử dụng rác để chế biến phân bón hữu cơ, sản xuất rau sạch, hoa sạch, để cải thiện sức khỏe, nòi giống và bảo vệ môi trường…
Tại Lễ phát động sẽ trưng bày, giới thiệu gần 50 sản phẩm nông nghiệp sạch như: bánh quế JOYVN, chè lam Gấc, Trà Sachs Tea, Caffe Tonini, mỳ rau củ, rau hữu cơ, mật ong… Sau sự kiện, Cộng đồng tiêu dùng Nông nghiệp sạch sẽ được hình thành và lan tỏa trong cả nước. Đây sẽ là Cộng đồng hiện đại, lớn mạnh về tiêu dùng Nông nghiệp sạch. Chương trình dự kiến thu hút gần 300 khách mời đến tham dự.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đà Nẵng: Hai dự án liên quan cảng Liên Chiểu hoàn thành 100% kế hoạch vốn năm 2024
10 sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật năm 2024
Kinh tế Việt Nam phục hồi tích cực, kỳ vọng tăng trưởng mạnh
10 sự kiện nổi bật của Việt Nam năm 2024 do TTXVN bình chọn
Công bố 10 sự kiện công nghệ thông tin - truyền thông tiêu biểu năm 2024