Quảng Ninh, Đà Nẵng dẫn đầu lượng khách quốc tế dịp Tết Ất Tỵ
Du lịch Đà Nẵng xúc tiến 'hút' khách từ các thị trường trọng điểm / Đà Nẵng: Phẫu thuật thành công cho sản phụ mang thai 33 tuần mắc nguy cơ hiếm gặp
Trong dịp Tết Ất Tỵ 2025 (từ ngày 25/1 - 2/2), ngành du lịch cả nước ước đón và phục vụ 12,5 triệu lượt khách nội địa (tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm 2024). Công suất phòng trung bình tại một số điểm đến đạt khá cao trong các ngày cao điểm: Sapa đạt khoảng 90 - 95%; Kiên Giang ước 73,4%; TP Hồ Chí Minh ước 65%; Huế ước 63%; Phú Yên ước 62%; Đà Nẵng ước 50%...
Ngành du lịch Đà Nẵng đón tàu Crystal Symphony đưa du khách Mỹ, Anh "xông đất" TP dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Theo Bộ VH-TT&DL, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm 2024 nhờ hiệu ứng từ chính sách thị thực thuận lợi, định hướng đúng trong cơ cấu lại thị trường khách du lịch, sự nỗ lực của các doanh nghiệp, địa phương trong làm mới sản phẩm và hoạt động xúc tiến, quảng bá được triển khai rộng khắp.
Năm nay thời gian nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày cùng với thời tiết thuận lợi nên hoạt động du lịch diễn ra sôi động, nhộn nhịp trên hầu khắp các điểm đến du lịch trong cả nước. Khách du lịch có xu hướng chọn lựa các điểm đến di sản, tâm linh, văn hóa nổi tiếng tại Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Hà Nội, Mũi Né, Hội An, Sapa.
Ngoài ra, các điểm đến ở vùng núi phía Bắc cũng thu hút đông khách phía Nam. Xu hướng du lịch tự túc, nhóm nhỏ, gia đình, tự đặt dịch vụ tại điểm đến tiếp tục gia tăng, đặc biệt là ở các điểm đến gần với các thị trường nguồn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.
Một số địa phương có cảng biển quốc tế đã tổ chức đón khách du lịch tàu biển trong dịp Tết như Đà Nẵng đón hai tàu Crystal Symphony và Silver Dawn với 1.800 khách Mỹ, Anh; Quảng Ninh đón 4 chuyến tàu biển Mediteranea, Celebrity Solstice, Silver Dawn và Crystal Symphony với 6.000 du khách… Những tín hiệu tích cực từ du lịch tàu biển ngay từ những ngày đầu năm hứa hẹn một năm nhiều khởi sắc của dòng khách quốc tế quan trọng này.
Để đón khách trong dịp Tết Ất Tỵ 2025, hầu hết các điểm đến đã tổ chức chỉnh trang, trang hoàng lại cảnh quan; đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới thu hút du khách trong nước và quốc tế tới tham quan, trải nghiệm. Một số địa phương phối hợp với các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành tổ chức chào đón khách “xông đất”, tạo hứng khởi cho khách du lịch ngày đầu năm mới.
Bộ VH-TT&DL nhận định, với sự chuẩn bị chu đáo, nhiều điểm đến đã thu hút đông lượng khách tham quan, vui chơi trong dịp Tết Nguyên đán 2025 như Hà Nội, Tam Chúc (Hà Nam), Tràng An (Ninh Bình) Sapa (Lào Cai), Quảng Ninh, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Đà Lạt (Lâm Đồng), TP Hồ Chí Minh…
Có 6 địa phương đạt doanh thu du lịch trên 1.000 tỷ đồng. Trong đó, Đà Nẵng dẫn đầu về doanh thu trên mỗi du khách, đạt 4,023 triệu đồng (doanh thu 1.887 tỷ/469.000 lượt khách); Kiên Giang 4,003 triệu đồng (1886,3 tỷ/471191 lượt khách); TP Hồ Chí Minh 3,66 triệu đồng (7.690 tỷ/2,1 triệu lượt khách); Hà Nội 3,53 triệu đồng (3.530 tỷ/1 triệu lượt khách); Quảng Ninh 2,5 triệu đồng (2.665 tỷ/969.000 lượt khách); Khánh Hoà 1,5 triệu đồng (1.246 tỷ/825.195 lượt khách).
End of content
Không có tin nào tiếp theo