Số bệnh nhân không hài lòng về bệnh viện đang tăng lên
Thủ tướng chủ trì họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2018 / Dự báo thời tiết 1/10: Hà Nội ngày hanh khô, đêm se lạnh
Có 298 lượt ý kiến phản ánh không hài lòng ở nội dung dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh và 315 lượt phản ánh không hài lòng ở nội dung dịch vụ giữ xe khi đến bệnh viện khám bệnh. Đây là 2 nội dung có lượt khảo sát không hài lòng trong tháng 9/2018 tăng nhiều nhất so với tháng 8/2018 và cùng kỳ năm trước.
Mới đây, phần mềm tổng hợp kết quả của hệ thống ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh của các bệnh viện công lập thuộc Sở Y tế TP.HCM cho biết trong tháng 9/2018 có tổng cộng 6.126 lượt ý kiến không hài lòng, tăng nhẹ 2% so với tháng cùng kỳ năm trước, nhưng tăng 19% so với tháng trước.
Hầu hết các nội dung các khâu khám chữa bệnh ngoại trú mức độ không hài lòng đều tăng so với tháng 8/2018. Trong đó có 3 nội dung có số lượt phản ánh không hài lòng tăng nhiều nhất so với tháng 8/2018 là “các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh” (298 lượt, tăng 53,6%); “dịch vụ giữ xe khi đến bệnh viện khám bệnh” (315 lượt, tăng 51%) và “an ninh trật tự của bệnh viện” (292 lượt, tăng 34,2%).
Ki-ốt để bệnh nhân bấm vào khi không hài lòng về chất lượng bệnh viện.
Tuy nhiên, nếu so sánh tổng số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh trong 9 tháng đầu năm 2018 và 9 tháng đầu năm cùng kỳ trong năm 2017 thì số lượt ý kiến không hài lòng giảm khá rõ 39,7% (38.154 lượt so với 63.268 lượt).
Sở Y tế đề nghị các bệnh viện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và chủ động tìm nguyên nhân để cải tiến chất lượng đối với các nội dung có biến động tăng về số lượt ý kiến không hài lòng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo