Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 32/100
Đà Nẵng: Cuối tháng 4/2023 đưa vào khai thác hai bãi đỗ xe thông minh / Đà Nẵng: Giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị y tế

Các thương hiệu quốc gia Việt Nam được vinh danh trong lễ công bố năm 2022. Ảnh: moit.gov.vn
Trong nhiều năm qua, cộng đồng doanh nghiệp có sản phẩm được đánh giá là Thương hiệu Quốc gia đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế và ổn định xã hội của Việt Nam.
Theo tổ chức Brand Finance, Việt Nam đã trở thành điểm sáng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu, đồng thời là quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2019-2022, với mức tăng trưởng 74%.
Ngoài sự phát triển đáng kể của Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp trong nước cũng tăng mạnh. Tổng giá trị của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đã tăng trưởng đến 36%. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân, cùng với sự hỗ trợ từ Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và các cơ chế, chính sách thuận lợi từ Đảng và Nhà nước.
Cụ thể, theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 tăng 29,1% so với năm 2019, đạt mức 319 tỷ USD; năm 2021 tăng 21,6% so với năm 2020 (388 tỷ USD); năm 2022 tăng 11,1% so với năm 2021 (431 tỷ USD).
Trong Bảng đánh giá Top 100 Thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới của Brand Finand, Thương hiệu quốc gia Việt Nam luôn được xếp ở nửa trên của bảng xếp hạng và có mức tăng hạng đều qua các năm. Năm 2022, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 32/100.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Dự báo thời tiết 30/5: Cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở nhiều khu vực trên cả nước
Tổng Bí thư Tô Lâm: Xây dựng danh mục công nghệ chiến lược phải bám sát các chiến lược quốc gia
‘Kho báu’ du lịch Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên chưa khai thác hiệu quả
Hỗ trợ hàng trăm sinh viên ngành nhà hàng, khách sạn phát triển nghiệp vụ
Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 6/2025: Dừng cấp thẻ bảo hiểm y tế giấy

Samsung Solve for Tomorrow sẽ tiếp cận hơn 50.000 học sinh phía Nam