Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Liên hoan các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất

(DNVN) - Sáng 30/11, Liên hoan các Câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất -2018 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư Ban CHTƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Ngọc Lương cho biết: Đây là lần đầu tiên liên hoan được tổ chức, tạo cơ hội để các tổ chức, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện và các tình nguyện viên gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm với nhau.

Bên cạnh đó, tập hợp các dự án, mô hình, sáng kiến tình nguyện đã và đang được triển khai hiệu quả trong cộng đồng, được thực hiện bởi các CLB, đội, nhóm tình nguyện, từ đó tiếp tục khuyến khích các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện phát huy các sáng kiến, mô hình tình nguyện góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hỗ trợ cộng đồng.

Tham gia liên hoan có 200 CLB, đội, nhóm tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, có nhiều thành tích trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng trong năm 2017-2018, có nhiều sáng kiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

B

Ông Nguyn Ngc Lương chụp ảnh cùng thành viên nhóm thiện nguyện Thái Bình.

Tại liên hoan, 200 thủ lĩnh tình nguyện tiêu biểu sẽ tham gia nhiều hoạt động như: Chương trình Kết nối Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện; khai mạc Liên hoan các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện lần thứ nhất, tham gia các Diễn đàn “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, “Tình nguyện an sinh xã hội”, “Tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu”, “Kết nối Nguồn lực tình nguyện”.
Tham dự Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2018; tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng: hiến máu tình nguyện tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện tại Bệnh viện Việt Đức, thăm và tặng quà cho 20 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đi bộ gây quỹ ủng hộ học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, trong khuôn khổ liên hoan, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam sẽ tuyên dương 20 Câu lạc bộ, đội, nhóm có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tài trợ 06 sáng kiến bảo vệ môi trường cho 06 Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện.

Với chủ đề “Tình nguyện dựng xây cộng đồng bền vững”, liên hoan lần này thể hiện tinh thần kết nối, đoàn kết, sẻ chia vì cộng đồng của các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện và vai trò định hướng, kết nối, tập hợp của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam trong việc thúc đẩy các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Liên hoan các CLB, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ngày Quốc tế Người tình nguyện 5/12 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo