Tin tức - Sự kiện

Kỹ sư Lê Văn Tạch phân tích nguyên nhân cháy xe sau vụ ô tô Vinfast bị cháy trên cao tốc

DNVN - Từ ngày 26/4 cộng đồng mạng xôn xao vì một clip cháy xe ô tô khi đang lưu thông trên tuyến đường cao tốc Trung Lương – Thành phố Hồ Chí Minh. Theo cộng đồng mạng thì đây chính là chiếc xe mang thương hiệu Vinfast Lux SA 2.0. Chiếc xe này đã bị cháy rụi hoàn toàn chỉ còn trơ khung.

Người Việt Nam tại nước ngoài lan tỏa tấm lòng nhân ái trong mùa dịch COVID-19 / Lâm Đồng: Doanh nghiệp bị phạt hơn 240 triệu đồng vì biến đất rừng thành đất sản xuất

Từ đoạn video được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội dễ dàng thấy được phần thân của chiếc xe bị cháy rụi, phần mâm xe cũng bị cháy rơi vụn ra chứ không còn nguyên dạng ban đầu.

Phiên bản xe Lux SA 2.0 thuộc dòng xe SUV là một phiên bản xe cao cấp của Vinfast được phát triển trên nền tảng khung gầm của BMW với mức giá từ 1,5 – 1,8 tỷ đồng một chiếc.

Ảnh xe Vinfat Lux SA 2.0 bị cháy còn trơ khung (Ảnh cắt từ Clip)

Ảnh xe Vinfast Lux SA 2.0 bị cháy còn trơ khung (Ảnh theo otofun)

Trên Facebook của mình, kỹ sư Lê Văn Tạch đã nêu nguyên nhân xảy ra các vụ cháy xe ô tô nói chung. Anh là cựu nhân viên của Toyota Việt Nam, hiện anh là chủ một garage ô tô ở Vĩnh Phúc. Anh Lê Văn Tạch cho biết: “Từ hôm qua có nhiều nhà báo hỏi mình về những nguyên nhân gây cháy xe. Thực tế để xe ô tô cháy được thì cần ba yếu tố: Nguồn lửa, vật liệu dễ cháy và oxy. Riêng yếu tố thứ hai và thứ ba thì xe nào cũng sẵn. Vậy nên chỉ còn phụ thuộc vào yếu tố thứ nhất”.

“Trên xe ô tô sử dụng động cơ đốt trong thì phần cổ xả thường rất nóng nên nếu vật liệu dễ cháy như rơm rạ bị mắc vào đó có thể gây cháy xe. Ngoài ra trên xe có rất nhiều các loại bulong tiếp mát. Các bulong này thường được mạ một lớp vật liệu đặc biệt vừa để tăng khả năng dẫn điện và chống gỉ sét. Lực siết với mỗi bulong này được xếp vào hạng mục đặc biệt quan trọng nên trong nhà máy chúng được xiết đúng giá trị moment và có hệ thống giám sát đặc biệt để được đảm bảo rằng chúng được siết đúng giá trị lực. Nếu như một trong những con bulong này bị lỏng thì có thể dẫn đến hiện tượng mô ve và gây cháy xe” – Anh Tạch nhận định.

Ảnh xe Vinfat bị cháy (Ảnh cắt từ Clip)

Ảnh xe Vinfast mới bị cháy cách đây vài hôm (Ảnh cắt từ Clip)

Anh Tạch cho biết thêm: “Khoảng năm 2004 có một khách mới mua xe Camry được khoảng hai tháng thì xe bị bốc cháy khi đang di chuyển. Về sau điều tra thì có một bulong tiếp mát bị lỏng. Sau đó không lâu có bạn đưa chiếc xe Vios sản xuất 2005 đến gara của mình bảo có dây điện bị nóng bất thường. Khi kiểm tra thì mình phát hiện bulong tiếp mát không đúng loại và han gỉ khiến cho điện trở tăng và làm cho nó rất nóng và nóng lan ra xung quanh”.

Hiện tại phía Vinfast vẫn chưa có phát ngôn chính thức về vụ cháy xe trên cao tốc.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm