Tin tức - Sự kiện

Tình nguyện viên tại điểm tiêm chủng nhiễm SARS-CoV-2, gần 1.000 người liên quan âm tính

Gần 1.000 người tại điểm tiêm chủng có tình nguyện viên dương tính với SARS-CoV-2, được lấy mẫu test nhanh đã cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Người tiêm đủ liều vaccine không phải cách ly khi về từ vùng dịch / Chính phủ được thực hiện 4 quy định khác luật để phòng, chống COVID-19

Tối 7/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hoà cho hay, gần 1.000 trường hợp tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại điểm tiêm Kho bạc Nhà nước cũ (26 Hoàng Hoa Thám, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang) có nam tình nguyện viên dương tính với SARS-CoV-2, được lấy mẫu test nhanh đã cho kết quả xét nghiệm âm tính.

CDC Khánh Hoà cũng đã thông báo cho khoảng 100 người chưa lấy mẫu xét nghiệm đến để test nhanh; và sau 1 tuần sẽ tổ chức test lại lần 2 cho tất cả những người đã tiêm vaccine trong hai ngày 5 và 6/8, tại điểm tiêm Kho bạc Nhà nước cũ.

Theo lãnh đạo CDC Khánh Hoà, trong thời gian phục vụ tại điểm tiêm này, nam tình nguyện viên được phân công hướng dẫn người dân xếp hàng, để xe, phát phiếu giữ xe, đo thân nhiệt… cho người vào tiêm vắc xin ở khu vực cổng và sân Kho bạc Nhà Nước cũ, là nơi môi trường rất thoáng.

Trước đó, anh này cũng đã được tập huấn, xét nghiệm COVID-19 lần đầu vào ngày 1/8, có kết quả âm tính và được tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 1.

Liên quan tình nguyện viên tại điểm tiêm chủng nhiễm SARS-CoV-2: Gần 1.000 người âm tính - Ảnh 1.

Điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Kho bạc Nhà nước cũ đã trở lại hoạt động bình thường.

Trong thời gian hoạt động, các tình nguyện viên còn được trang bị bảo hộ phòng dịch, luôn đeo khẩu trang, tấm chắn ngăn giọt bắn theo quy định. Mặt khác, người đến tiêm vaccine tại Kho bạc Nhà nước cũ cũng mang khẩu trang và được các nhân viên, tình nguyện viên khác nhau hướng dẫn, phục vụ nên không phải ai cũng đều tiếp xúc hay do tình nguyện viên dương tính SARS-CoV-2 đo thân nhiệt.

Đó là những lý do khiến khả năng lây lan từ tình nguyện viên này đến người tiêm được nhận định sẽ thấp hoặc không có. Tuy nhiên, theo quy định vẫn bắt buộc phải làm xét nghiệm cho mọi trường hợp đến tiêm vaccine trong hai ngày 5 và 6/8.

Sau khi xảy ra trường hợp nam tình nguyện viên dương tính với SARS-CoV-2 , CDC Khánh Hoà đã tạm ngừng tổ chức tiêm, thực hiện cách ly các F1, F2 theo quy định, khử khuẩn toàn bộ khu vực Kho bạc Nhà nước cũ. Hiện nay, điểm tiêm này đã tiếp tục trở lại hoạt động bình thường.

Cũng theo lãnh đạo CDC Khánh Hoà, hiện chưa thể xác định nguyên nhân dương tính với SARS-CoV-2 của nam tình nguyện viên do thời gian phục vụ tại điểm tiêm vaccine hoàn toàn không cách ly, tình nguyện viên vẫn đi lại tiếp xúc với môi trường bên ngoài, trong khi tại địa bàn Nha Trang tiếp tục phát hiện nhiều ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm