Tin tức - Sự kiện

21 ngày giúp sinh viên ra trường tự tin, tỏa sáng

DNVN - Ngày 4/12, Tập đoàn Wonder đã tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu khóa huấn luyện online SV21- 21 ngày giúp sinh viên ra trường tự tin, tỏa sáng.

Khóa học ra đời trên cơ sở nhu cầu thực tế do trong tình hình dịch bệnh, sinh viên ra trường càng ngày càng khó xin việc. Theo Tổng cục Thống kê, quý III năm 2021, có đến 1,7 triệu người trong độ tuổi lao động mất việc làm, con số cao kỷ lục trong 10 năm trở lại đây.

Trong khi đó, trong hai năm 2020 và 2021 đã có xấp xỉ 200.000 doanh nghiệp tuyên bố dừng hoạt động, ước khoảng 430 doanh nghiệp đóng cửa mỗi ngày. Qua khảo sát chỉ có gần 30% sinh viên tự tin vào bản thân và lạc quan vào hành trình phía trước, trong khi đó hơn 70% sinh viên hoang mang, lo lắng ngay khi rời ghế nhà trường.

Giám đốc dự án, chuyên gia Marketing Lê Công Năng - TGĐ Wonder Group trình bày về dự án

Ông Lê Công Năng - TGĐ Wonder Group trình bày về dự án.

Ngoài ảnh hưởng của bệnh dịch, nguyên nhân chủ yếu khiến sinh viên ra trường khó tìm được công việc phù hợp với chuyên môn do bản thân các bạn chưa được trang bị những kỹ năng mềm. Theo TS Nguyễn Chí Hiếu thủ khoa MBA Đại học Oxford (Anh), sinh viên tốt nghiệp không xin được việc tốt là do thiếu kỹ năng mà các nhà tuyển dụng cần. “Mặc dù sinh viên có bằng cấp được xếp loại cao nhưng khi ra thực tiễn thực hành, họ quá yếu kỹ năng mềm. Kỹ năng mềm là những kỹ năng thích ứng với cuộc sống. Chúng ta chưa nói đến kỹ năng chuyên môn. Nhưng nếu đi làm, tiếp xúc với môi trường mà kỹ năng mềm quá yếu hoặc không có. Đây sẽ là gánh nặng dành cho tổ chức và doanh nghiệp”. TS. Hiếu chia sẻ.

Là người trực tiếp làm việc với các bạn sinh viên của nhiều trường đại học như Trường Đại học Văn hóa, Trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trường Đại học Công nghiệp, Học viện Phụ nữ, Trường Đại học Thăng Long…, ông Lê Công Năng, Tổng giám đốc Wonder Group nhận thấy phần lớn các bạn còn thiếu sự nổi bật và không chủ động. Do đã quá quen thuộc với môi trường học tập mang tính một chiều, khi tới thực tập ở công ty, các bạn có phần khá bỡ ngỡ, chậm thích nghi với môi trường làm việc nơi công sở.

Chính vì vậy, khóa huấn luyện SV21 là chương trình được thiết kế đặc biệt dựa trên khảo sát nhu cầu của hơn 300 nhà tuyển dụng. Với nội dung tập trung vào 21 kỹ năng giao thiệp công sở và kỹ năng làm việc văn phòng, được đào tạo trực tiếp bởi những Ceo, Mentor nhiều năm kinh nghiệm đào tạo, hướng nghiệp cùng nhiều chuyên gia, diễn giả có trên 5 năm kinh nghiệm hướng nghiệp và đào tạo kỹ năng làm việc.

 

Ban tổ chức tặng hoa các chuyên gia tham gia dự án

Đại diện BTC và các chuyên gia tham gia dự án.

Khóa huấn luyện SV21 sẽ khai giảng vào ngày 27/12, đây là khóa học đầu tiên cung cấp trọn vẹn 21 kỹ năng trong 21 buổi, gồm 10 kỹ năng giao thiệp công sở và 11 kỹ năng làm việc văn phòng. Không chỉ đưa đến những kiến thức trở thành một nhân viên xuất sắc, khóa huấn luyện SV21 còn hướng đến bồi dưỡng những tố chất và nền tảng cơ bản để học viên tự tin tỏa sáng và thăng tiến trong môi trường doanh nghiệp, trở thành những nhà quản lý trong tương lai.
21 kỹ năng được sắp xếp thành lộ trình thăng tiến, có thể kể đến: Kỹ năng phỏng vấn xin việc, trình bày vấn đề, giao tiếp công sở hiệu quả, làm việc nhóm…

Khóa học hiện đang được nhiều trường đại học, cao đẳng khích lệ triển khai, đồng thời được đông đảo sinh viên săn đón với mức tài trợ học phí đến 95%.

Điều đặc biệt, sau khi hoàn thành khóa học, học viên được cấp chứng chỉ 21 kỹ năng cùng giấy chứng nhận thực tập tại Wonder Group, Vibook và The M.O.C làm hành trang để sinh viên tự tin ứng tuyển các công việc mơ ước. Hơn nữa, học viên xuất sắc còn được giới thiệu việc làm bởi công ty PN Việt Nam - đơn vị tìm kiếm và cung ứng lao động chất lượng cao uy tín hàng đầu, liên kết gần 50 trường đại học và hàng ngàn doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.

 

Linh Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo