Tin tức - Sự kiện

525 Cử nhân học vượt và 22 học viên cao học vừa Tốt nghiệp của cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương sẵn sàng gia nhập nguồn nhân lực hội nhập

(DNVN) - Nếu như trước đây, nguồn lao động dồi dào, giá rẻ là lợi thế của Việt Nam trong việc thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài thì từ khi Việt Nam ký kết các Hiệp định thương mại tự do như CPTPP, đặc biệt Hiệp định này đã chính thức có hiệu lực thì lao động trình độ cao mới có cơ hội có việc làm và số còn lại đứng trước nguy cơ thất nghiệp.

Yêu cầu đặt ra hiện nay là cần đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, đào tạo nghề nghiệp; phát triển hệ thống thông tin thị trường lao động. Trong đó, thực hiện đào tạo gắn liền thực tiễn cho nguồn nhân lực từ các trường đại học là vô cùng quan trọng.

j

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II khen thưởng Tân cử nhân có kết quả học tập Xuất sắc, được xếp hạng cao trong Đợt tốt nghiệp

Đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cùng với bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, trong thời gian qua Trường đại học Ngoại thương nói chung, Cơ sở II tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đã liên tục cập nhật các chương trình, phương pháp đào tạo tiên tiến và nhanh chóng áp dụng như đẩy mạnh đào tạo kỹ năng, năng lực thực hành, xây dựng các chuẩn đầu ra dựa trên tiêu chuẩn nghề phù hợp, rà soát, thực hiện các tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục; xây dựng các cơ chế, quy định về đảm bảo chất lượng đào tạo. Bên cạnh đó, Cơ sở II Trường đại học Ngoại thương còn linh hoạt trong chương trình đào tạo bằng việc xây dựng chương trình học vượt, rút ngắn thời gian học của một bộ phận sinh viên tại trường xuống còn 3,5 năm thay vì 4 năm như trước đây, kịp thời đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng trước như cầu thị trường ngày càng yêu cầu cao và cấp thiết về nguồn lao động xứng tầm.

Sáng ngày 02/04/2019, Cơ sở II Trường đại học Ngoại thương đã tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 525 Tân Cử nhân hệ chính quy – Đây là những sinh viên đã hoàn thành chương trình đào tạo trong thời gian 3,5 năm với hình thức học vượt, cùng 22 học viên Cao học.

j

PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng chụp hình lưu niệm cùng đại biểu và viên chức Cơ sở II

Tham dự buổi lễ long trọng này có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại thương; cùng các thầy cô trong đoàn công tác trụ sở chính Hà Nội;Ban Giám đốc, cùng toàn thể các viên chức Cơ sở II, và đặc biệt là 22 Tân Thạc sĩ và 525 Tân Cử nhân tốt nghiệp năm 2019 và đông đảo quý phụ huynh đến chung vui.

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Hiệu trưởng, thay mặt Ban Giám đốc, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương đã báo cáo tổng kết khóa học và phát biểu tuyên dương các Tân Thạc sĩ, Tân Cử nhân bên cạnh việc nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của khóa học còn có những đóng góp đáng kể cho các thành tích trong phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, hoạt động Đoàn - Hội và các công tác xã hội khác, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong nước và quốc tế, có kiến thức chuyên môn vững vàng, có trình độ ngoại ngữ thông thạo và sức khỏe tốt . Đây là những hành trang hữu ích giúp các Tân Thạc sĩ, Tân Cử nhân có bản lĩnh hội nhập vào thực tiễn trong bối cảnh toàn cầu
g
PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho Tân Thạc sỹ

Trong không khí vui mừng và trang trọng của buổi lễ, PGS, TS Bùi Anh Tuấn-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành quả rất đáng khích lệ mà các Tân Thạc sĩ, Tân Cử nhân đã đạt được trong suốt thời gian học tập và rèn luyện ở Trường. Nhân dịp này, Thầy cũng đã dành lời chúc và gửi lời cảm ơn tới các bậc phụ huynh và gia đình các Tân Thạc sĩ, Tân Cử nhân đã luôn đồng hành cùng với Nhà trường giáo dục, đào tạo để các em trưởng thành như ngày hôm nay.

Để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với Nhà trường, đại diện các sinh viên tốt nghiệp đã có bài phát biểu cảm ơn đầy xúc động và kính tặng Thầy Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu, Ban Giám đốc Cơ sở II, quý Thầy Cô giáo và các Viên chức của Nhà trường những bông hoa tươi thắm nhất.

h

Tân Thạc sỹ, Tân cử nhân tặng hoa tri ân Hiệu trưởng, Ban Giám đốc cơ sở II và Thầy, Cô
Được biết, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm của Cơ sở II hằng năm luôn nằm ở mức 95% trở lên và luôn được các doanh nghiệp, đặc biệt các tập đoàn đa quốc qua dành nhiều sự quan tâm bằng nhiều chương trình thực tập, tuyển dụng khi từ năm thứ 4. Đó cũng là nguồn động lực để thầy và trò trường đại học Ngoại thương, Cơ sở II tự tin và nỗ lực trong dạy và học nhiều năm qua.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo