Tin tức - Sự kiện

84 cá nhân được nhận giải thưởng tại Lễ kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

DNVN - Tối ngày 11/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2020).

Đồng thời, trao giải thưởng “15 tháng 10” cho cho 57 cán bộ Hội có nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên và giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 27 gương thanh niên tiêu biểu - những người có hành động đẹp, tạo sự lan tỏa, truyền năng lượng tích cực cho xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ.

vvv

Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Namphát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, anh Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam chia sẻ: “Hiện nay, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam không ngừng lớn mạnh, mở rộng cả về quy mô và chất lượng. Hội có hệ thống ở 4 cấp từ trung ương đến cơ sở với tổng số gần 10 triệu hội viên. Ở các địa phương còn có các câu lạc bộ khởi nghiệp, thanh niên tình nguyện, hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm; các câu lạc bộ, đội, nhóm theo ngành nghề sở thích..., tạo nên sự đa dạng, phong phú cho công tác Hội và phong trào thanh niên; phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giáo dục hội viên, thanh niên ý thức phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước.”

vvvvv

Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Namtrao giải thưởng " 15 tháng 10" cho cán bộ Hội có thành tích tiêu biểu.

Trong giai đoạn hiện nay, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tiếp tục triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” vận động giúp cán bộ Hội, hội viên, thanh niên “Tiên phong – Gương mẫu – Đoàn kết – Trách nhiệm – Sáng tạo – Hội nhập” nhằm khơi dậy tình yêu Tổ quốc, tạo động lực để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, các cấp bộ Hội tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng, trong đó trọng tậm Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tổ chức triển khai các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng; hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; các hội trại kỹ năng cho thanh niên; biểu dương, tôn vinh các gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực…

Trung ương Hội đã trao giải thưởng “15 tháng 10” cho 57 cán bộ Hội có nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên. Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cũng đã được trao cho 27 gương thanh niên, đều là những người có hành động đẹp, tạo sự lan tỏa, truyền năng lượng tích cực cho xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ. Mỗi cá nhân đạt giải thưởng sẽ được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.

 

vvvvvv


Trong 27 gương mặt tiêu biểu đó, có nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường Ngô Văn Hiếu đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng trong thời gian qua. Tại phần Tọa đàm, những câu chuyện đầy xúc động của một số gương mặt tiêu biểu đã để lại nhiều ấn tượng. Như câu chuyện lạc quan yêu đời, vươn lên căn bệnh ung thư máu cách đây 15 năm của chị Hoàng Thị Diệu Thuần (Nghệ An). Chị Thuần chia sẻ: “Tôi đã có những ngày điều trị bệnh đầy gian khó tại Viện huyết học truyền máu Trung ương, khi ấy tôi còn đang học đại học. Có những lần thiếu máu, có bạn sẵn sàng chạy 3km để kịp hiến máu cho tôi. Vì vậy, tôi cố gắng khỏe mạnh, lan tỏa tinh thần lạc quan qua việc viết sách, vẽ tranh, tổ chức các đêm nhạc gây quỹ và hỗ trợ các em nhỏ bị ung thư khác.”

Ghi nhận những cống hiến xuất sắc của các thế hệ thanh niên Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Hồ Chí Minh.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo