Tin tức - Sự kiện

An Giang: Phạt Bệnh viện Hạnh Phúc 50 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật

DNVN - Tối 16/7, Văn phòng UBND tỉnh An Giang ra thông báo về việc xử lý vi phạm của Bệnh viện Đa Khoa Hạnh Phúc An Giang (Bệnh viện Hạnh Phúc) về hành vi đăng tải thông tin đăng ký tiêm phòng dịch vụ vaccine COVID-19.

Xử phạt, giáo dục 6 đối tượng lan truyền thông tin sai về COVID-19 / Hại đối thủ bằng cách không ai ngờ: Giả mạo nick Facebook đăng thông tin sai sự thật về COVID-19

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang, đối với các hành vi vi phạm của Bệnh viện Hạnh Phúc, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Y tế và Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chỉ đạo Thanh tra Sở TT&TT chủ trì phối hợp với Thanh tra Sở Y tế làm việc với đại diện Bệnh viện Hạnh Phúc và đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với Bệnh viện Hạnh Phúc Phúc An Giang, với hai hành vi là "Đăng tải, cung cấp và chia sẻ thông tin sai sự thật".

Bệnh viện Hạnh Phúc bị phạt 50 triệu đồng vì hành vi đăng tải thông tin sai về tiêm vaccine COVID-19.

Bệnh viện Hạnh Phúc bị phạt 50 triệu đồng vì hành vi đăng tải thông tin sai về tiêm vaccine COVID-19.

Từ hành vi vi phạm nêu trên, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh An Giang tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Bệnh viện Hạnh Phúc và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 2 hành vi là 50 triệu đồng. Đồng thời buộc gỡ bỏ ngay thông tin sai sự thật, gỡ bỏ đường dẫn đến thông tin sai sự thật nêu trên.

Trước đó, vào ngày 10/7, trên trang Facebook, website chính thức của Bệnh viện Hạnh Phúc có đăng tải thông báo nhận đặt trước tiêm dịch vụ vaccine AstraZeneca cho người dân từ đủ 18 tuổi trở lên với giá dịch vụ dự kiến là 1,5 triệu đồng/liều cùng mẫu đăng ký đính kèm trong link. Sau khi có vaccine, bệnh viện sẽ liên hệ khách hàng qua thông tin đã đăng ký để hướng dẫn các bước tiếp theo.

Thông thin Bệnh viện Hạnh Phúc đăng tải trên website gây hiểu làm trong dư luận.
Thông tin Bệnh viện Hạnh Phúc đăng tải trên website gây hiểu làm trong dư luận.
Thông tin trên nhanh chóng thu thú hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Đến trưa ngày 15/7 đã có hơn 36.000 người trong và ngoài tỉnh An Giang đăng ký tiêm vắc xin AstraZeneca bằng hình thức dịch vụ tại Bệnh viện Hạnh Phúc.

Sáng 16/7, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đã triệu tập cuộc họp khẩn giữa Thường trực Tỉnh ủy An Giang với lãnh đạo Sở Y tế, Sở TT&TT, các ngành liên quan để có hướng xử lý về thông tin tiêm vaccine mà Bệnh viện Hạnh Phúc đăng tải.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang Từ Quốc Tuấn cho biết, sau khi nắm được thông tin về việc Bệnh viện Hạnh Phúc đăng tải thông báo nhận đặt trước tiêm dịch vụ vaccine AstraZeneca cho người dân có nhu cầu với giá 1,5 triệu đồng/liều, Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Sở tiến hành xác minh. Đồng thời trong chiều 15/7 đã mời ông Lư Quốc Hùng (Giám đốc Bệnh viện Hạnh Phúc) làm việc.

Ông Hùng thừa nhận phía bệnh viện đã tự đăng tải thông báo nên trên lên trang Facebook, website với mục đích là thống kê, thăm dò nhu cầu tiêm dịch vụ đối với vaccine AstraZeneca của người dân. Tuy nhiên đây mới chỉ là thông tin trao đổi giữa bệnh viện và đối tác. Đến thời điểm này 2 bên chưa có hợp đồng cụ thể. Phía bệnh viện cũng chưa xác định được thời gian nhận được vaccine để tiêm cho người dân. Do đó Sở Y tế đã yêu cầu phía bệnh viện ngừng tiếp nhận đăng ký của người dân, gỡ bỏ thông báo và đính chính lại thông tin một cách chính xác.

Tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy An Giang, ông Lư Quốc Hùng đã nhận sai sót trước lãnh đạo tỉnh An Giang và người dân. “Mục đích của bệnh viện đăng tải thông tin này chỉ để thống kê số lượng người dân có nhu cầu tiêm vaccine COVID-19 với hình thức dịch vụ, chứ không mang mục đích trục lợi”, Giám đốc Bệnh viện Hạnh Phúc nói.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang triệu tập cuộc họp khẩn cấp, chỉ đạo xử lý về việc đăng tải thông tin sai sự thật của Bệnh viện Hanh Phúc.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang triệu tập cuộc họp khẩn cấp, chỉ đạo xử lý về việc đăng tải thông tin sai sự thật của Bệnh viện Hanh Phúc.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang khẳng định, thông tin mà phía Bệnh viện Hạnh Phúc đã công bố là hoàn toàn không đúng sự thật, thiếu trách nhiệm và vô cùng nguy hiểm. Việc đăng tải đã phủ nhận mọi nỗ lực của Đảng và Nhà nước trong việc tìm kiếm nguồn vaccine để thực hiện chiến dịch tiêm miễn phí cho người dân; gây ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân đến sự lãnh đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch COVID-19 của cả nước nói chung và tỉnh An Giang nói riêng.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm