Tin tức - Sự kiện

Australia trục xuất người Việt mang bánh Trung thu nhân thịt lợn

Sau khi bị trục xuất, người đàn ông này sẽ không được đến Australia trong vòng ba năm.

Bánh trung thu bị bắt giữ.

Một người đàn ông Việt Nam, hôm 2/11 đã bị Australia trục xuất do mang theo 4 kg bánh trung thu nhân thịt lợn mà không khai báo.

Đây là người thứ hai bị từ chối nhập cảnh vào Australia sau khi nước này ban hành những quy định nghiêm ngặt mới về an toàn sinh học từ đầu năm nay.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Bridget McKenzie cho biết, người đàn ông 60 tuổi đến từ Việt Nam đã không khai báo rằng có mang theo bánh trung thu nhân thịt lợn khi làm thủ tục nhập cảnh vào Australia tại sân bay quốc tế Sydney. Sự việc xảy ra khi dịch tả lợn châu Phi (ASF) đang lan rộng ở nhiều nước trên thế giới.

"Một cuộc thử nghiệm gần đây của chúng tôi cho thấy gần 50% các sản phẩm thịt lợn bị thu giữ từ khách nước ngoài nhập cảnh vào Australia cho kết quả dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Thế nên, chúng tôi sẽ cứng rắn với các trường hợp cố tình nói dối về lượng hàng hóa mà họ mang khi nhập cảnh.", bà McKenzie nói với trang tin ABC.

Sau khi bị trục xuất, người đàn ông này sẽ không được đến Australia trong vòng ba năm.

Sau khi bị trục xuất, người đàn ông này sẽ không được đến Australia trong vòng ba năm

Tháng trước, Australia cũng đã từ chối cho một phụ nữ Việt Nam 45 tuổi nhập cảnh vì mang theo hơn 4,5 kg thịt lợn. Tính đến tháng 9, hải quan nước này đã tịch thu 27 tấn thịt lợn tại các sân bay.

"Nếu các sản phẩm thịt lớn chứa virus đi qua biên giới của chúng tôi, được các gia đình, bạn bè ăn vào và đồ ăn thừa được mang cho lợn ăn thì chúng tôi sẽ rất đau lòng", bà McKenzie nói.

Theo quy định của Australia, nước này cấm nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn từ những nước bị nhiễm tả lợn châu Phi. Từ tháng 4/2019, luật di trú Australia cũng được sửa đổi để giảm hoặc hủy visa du lịch của những người có hành vi nhập khẩu các hàng hóa cấm.

Theo Trung tâm Tin tức VTV24/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo