Tin tức - Sự kiện

Bà con Thủ Thiêm mong tin vui từ Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

Người dân quanh khu tạm cư bỏ hết công việc với mong muốn được gặp Bí thư Nhân. Không một ai đề cập đến kết luận của thanh tra nhưng ai cũng mong muốn lần này sẽ có tin vui.
Sáng 16/7, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân “vi hành” đến chung cư Bình Khánh và khu tạm cư của bà con Thủ Thiêm (quận 2). Tại đây, Bí thư trò chuyện, thăm hỏi người dân.

Sáng 16/7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đến gặp bà con Thủ Thiêm tại chung cư Bình Khánh, phường Bình Khánh và khu tạm cư An Phú, quận 2, TP.HCM.

Trước đó, trong buổi tiếp xúc cử tri chiều 20/6, Bí thư Nhân có nhắc ngày 15/7 sẽ có kết luận của Thanh tra Chính phủ về vấn đề ở Thủ Thiêm. Trong chuyến thăm sáng nay của ông Nhân, mọi người không đề cập đến kết luận của thanh tra nhưng lại chuyền tay nhau những bản photo báo cáo của Thanh tra Chính phủ bị rò rỉ trên mạng.

'Bác Nhân ơi, nhớ giải quyết cho bà con'

Từ 9h sáng, rất đông bà con đã tập trung bên dưới chung cư Bình Khánh (phường Bình Khánh, quận 2). Một số người cầm trên tay hồ sơ, giấy tờ, họ mong ngóng được gặp Bí thư Nhân.

"Hôm qua, nhiều bà con chia sẻ nhau tập tài liệu giống kết luận của Thanh tra Chính phủ về khu đô thị Thủ Thiêm, nếu đây là thật thì tôi vẫn chưa thấy có phương án giải quyết đối với những căn nhà bị cưỡng chế như chúng tôi. Tôi muốn được bố trí tạm cư tại chỗ chứ không đi đâu hết. Mong ông Nhân mang tin vui đến cho bà con", bà Đặng Thị Bích Ngọc (khu phố 1, phường Bình An) nói.

Ba con Thu Thiem mong tin vui tu Bi thu Nguyen Thien Nhan hinh anh 1
Bà con theo ra xe Bí thư Nhân khi ông rời khu chung cư. Ảnh: Hoài Thanh.

Đến khoảng 10h, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đến và được lực lượng an ninh đưa vào thang máy để gặp 2-3 hộ. Nhiều người tỏ ra thất vọng vì nghĩ tất bà con đều được gặp bí thư.

Bà con đến chờ đợi nhưng bị chặn lại ở trước thang máy tại tầng trệt, không được gặp bí thư nên đã phản ứng. "Bí thư đến đây để gặp dân mà tại sao lại không cho chúng tôi lên, chúng tôi đã quá khổ rồi", một phụ nữ bật khóc ngay cửa thang máy.

Trong khi một số người gào khóc bên dưới, ông Nhân gặp hộ gia đình chị Nguyễn Thị Thu Vân ở lầu 3, lô C. Gia đình chị Vân là hộ ở khu tạm cư An Phú đã 5 năm. Sau buổi tiếp xúc cử tri với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân và đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP.HCM chiều 20/6, chị Vân được đưa đến chung cư Bình Khánh ở 10 ngày nay.

“Nhà tôi vốn không có hồ sơ, giấy tờ nên được cho lên đây và tôi muốn ở đây luôn, mỗi tháng chỉ phải đóng tiền điện, nước”, chị Vân bày tỏ.

Sau khi thăm 3 hộ ở chung cư, Bí thư Nhân lên xe rời đi. Bà con ùa theo ra xe, nói với theo: "Bác Nhân ơi, bác nhớ giải quyết cho bà con. Bác Nhân ơi...", cho đến khi ôtô chở bí thư khuất đi.

Xin có chỗ bán ve chai

Sau khi rời khu chung cư 17,3 ha (chung cư Bình Khánh), Bí thư Nhân đến khu tạm cư phường An Phú. Nhiều người dân chạy xe máy theo, rồi đi cùng đến trước cửa những hộ mà Bí thư hỏi chuyện.

Bà Lê Thị Thảo chia sẻ: “5 lần tôi ra Hà Nội không ai tiếp nhưng hôm nay, Bí thư đến lắng nghe dân, tôi cám ơn bác Nhân nhiều lắm”. Bà Thảo kể ông Nhân khuyên bà qua khu chung cư 17,3 ha ở tạm nhưng bà làm nghề mua ve chai, nếu ở chung cư thì bà lo không có chỗ để ve chai.

“Bí thư nói sẽ thu xếp cho có chỗ để ve chai, cứ lên mà sống nhưng chắc tạm thời tôi cứ ở đây, chờ coi thế nào”, bà Thảo nói.

Ba con Thu Thiem mong tin vui tu Bi thu Nguyen Thien Nhan hinh anh 2
Anh Truyền, người dân sống ở khu tạm cư An Phú mong muốn được sớm thoát khỏi "khu ổ chuột" này. Ảnh: Lê Quân.

Khi Bí thư Nhân đến khu tạm cư An Phú, người dân quanh khu tạm cư bỏ hết công việc, chạy theo với mong muốn được Bí thư lắng nghe nguyện vọng. Không một ai đề cập đến kết luận của thanh tra nhưng ai cũng mong muốn lần gặp này sẽ có tin vui.

"Nguyện vọng của chúng tôi là mong Chính phủ, thành phố sớm xử lý, giải quyết dứt điểm những kiến nghị, vướng mắc của bà con để giúp chúng tôi ổn định cuộc sống", anh Đặng Văn Truyền bày tỏ.

Nhiều người dân Thủ Thiêm vui mừng khi nghe Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: "Nếu ở ngoài ranh quy hoạch thì không phải di rời", "Thành phố không gạt bà con đâu".
news.zing.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo