Tin tức - Sự kiện

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp phản ánh sai sự thật về việc xin hỗ trợ khó khăn

DNVN – Ngày 6/8, UBND Thị xã (TX) Phú Mỹ đã chấn chỉnh 2 trường hợp phản ánh đến tổng đài của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xin hỗ trợ lương thực…Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế thì đây là hoàn cảnh không đến mức khó khăn.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bị xử phạt liên tiếp, DIC Corp vẫn ngang nhiên xây dựng trái phép / Bà Rịa - Vũng Tàu: Yêu cầu xử lý sai phạm liên quan dự án Sơn Thịnh 2

Cụ thể, hai trường hợp là ông L.N.T (thuê trọ tại khu phố Phú Thạnh phường Mỹ Xuân, TX Phú Mỹ) và ông N. N. V (thuê trọ tại khu phố Phú Thạnh, phường Mỹ Xuân, TX Phú Mỹ). Trong đó, 2 trường hợp này, đã được chính quyền địa phương hỗ trợ gạo nhu yếu phẩm khi TX Phú Mỹ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Văn Thắm- Chủ tịch UBND TX Phú Mỹ đã trực tiếp trao đổi, giải thích về chính sách hỗ trợ để người dân kịp thời nắm bắt.
Đoàn công tác của UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Phú Mỹ do ông Nguyễn Văn Thắm- Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TX Phú Mỹ và ông Trương Trọng Ngân- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Phú Mỹ đã đến thăm hỏi 2 trường hợp trên. Đồng thời, ghi nhận thực tế, cả 2 gia đình đều còn gạo và nhu yếu phẩm tích trữ. Qua đó, đoàn công tác đã nhắc nhở và giải thích cho cả 2 gia đình hiểu rõ về chính sách hỗ trợ, chỉ dành cho những trường hợp khẩn cấp, thực sự cần thiết.
Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Văn Thắm cho hay, thời gian qua địa phương đã nhắc nhở nhiều trường hợp đăng tải thông tin, kêu gọi giúp đỡ… Mặc dù vậy, sau khi xác minh thông tin thì sai sự thật. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Phú Mỹ cũng như các xã, phường đã tiếp nhận và vận động gần 60 tấn gạo, 20.000 phần quà với tổng trị giá hơn 5,1 tỷ đồng. Tất cả các phần quà này đã được chuyển đến tận tay các hộ nghèo, người thuê trọ trên địa bàn thị xã.
Song song đó, TX Phú Mỹ hiện đã chi trả gần 870 triệu đồng cho 572 đối tượng chính sách, hộ nghèo, bảo trợ xã hội. Hỗ trợ 405 triệu đồng cho 540 người bán vé số theo Quyết định số 1931/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Chi hỗ trợ 3.918 lao động tự do số tiền gần 3,574 tỷ đồng (đạt 99,6% số lao động thuộc diện hỗ trợ).
Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Phú Mỹ đang tiếp tục rà soát các hộ khó khăn để kịp thời hỗ trợ trên tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”.
UBND TX Phú Mỹ cũng đề nghị các hộ dân nếu thực sự khó khăn thì liên hệ trực tiếp với Trưởng các khu phố, chính quyền địa phương để được hỗ trợ. Ủy ban MTTQ Việt Nam TX Phú Mỹ sẽ khẩn trương rà soát, những trường hợp phản ánh đúng sẽ được hỗ trợ ngay. Trường hợp thông tin không đúng sự thật, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19 sẽ được xử lý nghiêm.
Văn Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm