Tin tức - Sự kiện

Bắc Ninh ban hành quy định quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ

DNVN - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Quyết định số 30/2025/QĐ-UBND quy định quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ trên địa bàn tỉnh, có hiệu lực thi hành từ ngày 10/10/2025.

Bắc Ninh: Khai trương tuyến xe buýt điện phục vụ công chức sau sáp nhập / Bắc Ninh tập trung quản lý hành lang an toàn giao thông đường sắt

Đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Theo đó, Sở Xây dựng quản lý đối với các loại đường gồm: Đường tỉnh, quốc lộ được phân cấp, giao quản lý; đường gom, đường bên tách khỏi quốc lộ (trừ một số công trình trên tuyến giao cho UBND xã, phường quản lý); các tuyến đường khác do UBND tỉnh giao.
Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh quản lý đối với đường dành cho giao thông công cộng trong phạm vi ranh giới các khu công nghiệp (trừ các tuyến đường do Sở Xây dựng quản lý) và các tuyến đường khác do UBND tỉnh giao.
UBND cấp xã quản lý đối với hệ thống đường đô thị, đường nối các khu công nghiệp, cụm công nghiệp (trừ các tuyến đường do Sở Xây dựng quản lý), đường xã, đường thôn trên địa bàn quản lý; các tuyến đường khác và một số công trình trên tuyến đường bộ do UBND tỉnh giao.
Về kết nối giao thông với đường địa phương, việc đấu nối vào đường bộ phải phù hợp với các quy hoạch được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Riêng đấu nối đối với trường hợp kết nối với đường bộ không có trong các quy hoạch quy định, vị trí nút giao đấu nối mới phải đảm bảo khoảng cách cụ thể sau:
Đối với đường cấp III trở lên: Không nhỏ hơn 1.500m
Đối với đường cấp IV trở xuống: Không nhỏ hơn 1.000m.
Không quy định khoảng cách tối thiểu giữa hai điểm đấu nối liền kề vào đường thôn, đường nhóm nhà ở nhưng việc đấu nối phải bố trí đầy đủ các công trình an toàn giao thông, hệ thống báo hiệu đường bộ đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Trường hợp phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, tuyến, đoạn tuyến đường bộ đi qua các địa bàn, khu vực có địa hình núi cao, vực sâu, sông, suối, kênh, rạch, đê điều, hồ, đập, công trình thủy lợi, thủy điện, đường sắt, khu vực di tích lịch sử, văn hóa, công trình quan trọng nhưng khó khăn trong việc xây dựng đường gom, đường bên, đường nhánh hoặc phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế xã hội cấp thiết của địa phương thì được giảm khoảng cách so với quy định trên.
Nút giao đấu nối được thiết kế, xây dựng tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; phù hợp với cấp đường và bảo đảm an toàn giao thông, năng lực thông hành của tuyến đường. Nếu có đủ quỹ đất để xây dựng làn chuyển tốc, phải bố trí làn chuyển tốc cho các phương tiện vào nút giao rẽ phải.
Kế hoạch quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ được lập và phê duyệt hàng năm theo quy định, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Sở Xây dựng quản lý.
Nguyên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm