Tin tức - Sự kiện

Bàn giao hơn 1,2 triệu liều vaccine AstraZeneca cho Bộ Y tế

Sau 3 ngày hoàn thành thủ tục kiểm định chất lượng, sáng 22/8, lô vaccine COVID-19 gồm 1.209.400 liều AstraZeneca được VNVC bàn giao cho Bộ Y tế, ngay trước giờ TP Hồ Chí Minh thực hiện “ai ở đâu ở yên đó”.

Hà Nội ra Công điện hỏa tốc số 19 về phòng chống dịch COVID-19 / Thủ tướng yêu cầu thần tốc xét nghiệm diện rộng toàn TP Hồ Chí Minh để phát hiện F0

Đây là lô vaccine thứ 9 thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều giữa VNVC và AstraZeneca, vừa được đưa về Việt Nam hôm 19/8. Như vậy, chỉ sau 1 tuần kể từ khi lô vaccine thứ 8 gồm hơn 1,1 triệu liều được VNVC bàn giao cho Bộ Y tế, VNVC tiếp tục lần bàn giao 1,2 triệu liều vaccine COVID-19.

Sau khi kiểm định, lô vaccine được đưa đi bàn giao cho Bộ Y tế. (Ảnh: VNVC)
Sau khi kiểm định, lô vaccine được đưa đi bàn giao cho Bộ Y tế. (Ảnh: VNVC)

Liên tục 7 tuần qua, kể từ 9/7, mỗi tuần đều có một lô vaccine trong hợp đồng được nhập về Việt Nam. Tổng cộng VNVC đã tiếp nhận hơn 6,7 triệu liều vaccine AstraZeneca và bàn giao cho Bộ Y tế. Số vaccine này sau đó được Bộ phân bổ đến các địa phương.

VNVC là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sở hữu hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold chain), 60 kho lạnh đạt tiêu chuẩn GSP. (Ảnh: VNVC)
VNVC là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sở hữu hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold chain), 60 kho lạnh đạt tiêu chuẩn GSP. (Ảnh: VNVC)

Đến ngày 22/8, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 23 triệu liều vaccine các loại. Vaccine AstraZeneca được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 ngày 1/2. Đây là loại vaccine COVID-19 đầu tiên được Việt Nam cấp phép sử dụng, cũng là vaccine có số lượng sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

Tăng tốc tiêm vaccine để sớm đạt độ bao phủ trong cộng đồng

Theo dữ liệu của Cổng thông tin Tiêm chủng quốc gia, trong ngày 21/8, cả nước tiêm thêm hơn 334.000 mũi vaccine nâng tổng số liều vaccine COVID-19 được tiêm trên cả nước lên hơn 17 triệu liều.

Người bệnh nền, trên 65 tuổi phải được tiêm hết để bảo vệ trước nguy cơ nhiễm bệnh

TP Hồ Chí Minh đang là địa phương có số ca nhiễm cao nhất cả nước và cũng được ưu tiên phân bổ số lượng lớn vaccine để thực hiện 6 đợt tiêm chủng toàn dân. Tính đến hết ngày hôm qua 21/8, TP đã tiêm vaccine cho 5.385.064 người trên 18 tuổi, trong đó khoảng 183.832 người đã tiêm đủ hai mũi.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm