Tin tức - Sự kiện

Bảo Lộc giành giải Nhất hội thi 'Công chức trẻ với cải cách hành chính' tỉnh Lâm Đồng

Đây là hội thi nhằm cổ vũ, nâng cao nhận thức đội ngũ cán bộ công chức, nhất là cán bộ công chức trẻ tại các cơ quan đơn vị; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ để đóng góp cho công cuộc cải cách hành chính.

Tại vòng chung kết Hôịthi “Công chức trẻ với cải cách hành chính” tỉnh Lâm Đồng năm 2019 vừa kếtthúc, với 94,29 điểm đạt đượctrong cả 2 phần thi trắc nghiệm và hùng biện, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ TP. Bảo Lộc.

Ban Tổ chức trao giải nhất Hội thi cho đội thi của TP. Bảo Lộc (Ảnh: TL)Có thể bạn quan tâm

Ban Tổ chức cũng trao: 2 giải Nhìcho đội thi của Sở Tài chính và huyện Cát Tiên; 3 giải Ba cho các đội thi huyệnĐạ Tẻh, Viện Kiểm sát nhân dân, Sở Thông tin và Truyền thông; 4 giải khuyếnkhích cho các đội thi của huyện Bảo Lâm, huyện Đam Rông, TP. Đà Lạt và Vănphòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh Lâm Đồng.

Hội thi “Công chức trẻ với cải cách hànhchính” tỉnh Lâm Đồng năm 2019do Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Tỉnh đoàn và các cơquan ban ngành, đơn vị có liên quan tổ chức, nhằm đa dạng hóa các hình thứctuyên truyền về công tác cải cách hành chính.

Tham gia Hội thicó 16đơn vị, gồm: 12 đội của 12 huyện, thành và4 đội là các đơn vị của tỉnh, là: Sở Tài chính, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, SởThông tin – Truyền thông, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội – Hội đồng Nhân dân– Ủy ban Nhân dân tỉnh.

Với 12 đơn vị cấp huyện, thành, trước đó đều đã tổ chức vòng thi cấp cơsở để chọn ra đội xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết cấp tỉnh.

Tại vòng chung kết, các đội tham gia tranh tài 2 phần thi:Trả lời câu hỏi trắc nghiệm (gồm 10 câu hỏivề kiến thức cải cách hành chính) và Phần thi hùng biện (trình bày sáng kiến cải cách hành chính khoảng 10 – 15 phút).

Hội thi đã góp phần cổ vũ, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ công chức, nhất là cán bộ công chức trẻ tại các cơ quan đơn vị (Ảnh: TL)

Theo Ban Tổ chức, các đội thi đãcó sự chuẩn bị chu đáo, nắm vững kiến thức của Đảng và Nhà nước về cải cáchhành chính – đây được xác định là khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinhtế - xã hội, nhằm xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, thống nhất,thông suốt, hiệu lực và hiệu quả.

Đặc biệt, trong phần thi hùng biện,các đội đã chọn được nhiều vấn đề mang tính đột phá, then chốt để dự thi, như: Cảicách tổ chức bộ máy, hiện đại hóa nền hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin…Đồng thời đề ra nhiều giải pháp, hiến kế cho công tác cải cách hành chính của địaphương trong thời gian tới.

Hội thi đã góp phần cổ vũ, nâng cao nhận thức chođội ngũ cán bộ công chức, nhất là cán bộ công chức trẻ tại các cơ quan đơn vị;nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ để đóng góp cho công cuộccải cách hành chính của tỉnh, cũng như cho từng cơ quan đơn vị họ đang công tác.

Được biết, trong thời gian qua, tỉnhLâm Đồng đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao điểm Chỉ số cải cáchhành chính.

Trong công tác chỉ đạo điều hành,tỉnh này yêu cầu các sở - ban - ngành, UBND cấp huyện - thành cần đẩy mạnh việcviết sáng kiến, giải pháp hữu ích về công tác cải cách hành chính; thường xuyênrà soát để đảm bảo hoàn thành 100% nhiệm vụ trong năm. Các đơn vị khi tham mưuban hành văn bản quy phạm pháp luật phải theo đúng quy trình, đúng thẩm quyền.

Trong cải cách thủ tục hành chính,yêu cầu các cơ quan - đơn vị phải công khai tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơtrên cổng thông tin điện tử; phấn đấu giải quyết thủ tục hành chính đạt 100%đúng và trước hạn.

Lâm Đồng đưa vào hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp (Ảnh: TL)

Trong xây dựng và nâng cao chấtlượng đội ngũ cán bộ - công chức - viên chức, yêu cầu tất cả các cơ quan, tổ chứchành chính, đơn vị sự nghiệp của tỉnh phải bố trí công chức theo đúng vị trí việclàm được phê duyệt; thực hiện đúng quy định về bổ nhiệm lãnh đạo; tăng cường ýthức, trách nhiệm, kỷ cương; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ;thực hiện tinh giản biên chế đối với công chức không đạt chuẩn.

Trong cải cách tài chính công, tỉnhsẽ tăng cường kiểm tra và chấn chỉnh các sai phạm trong quản lý, sử dụng kinhphí quản lý hành chính tại cơ quan hành chính ở địa phương, đồng thời tiếp tụcrà soát các đơn vị sự nghiệp công lập, điều chỉnh phân loại và giao quyền tự chủvề tài chính theo hướng nâng dần khả năng tự chủ về kinh phí hoạt động thườngxuyên; giảm thiểu kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước.

Trong hiện đại hóa hành chính, sẽđẩy mạnh việc thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính dịch vụ côngtrực tuyến mức độ 3 và mức độ 4, đồng thời đẩy nhanh tiến độ ứng dụng hệ thốngquản lý chất lượng ISO đến cấp xã trong năm nay.

VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo