Tin tức - Sự kiện

Bến Tre: Gia đình ngư dân đồng ý bàn giao con cá lạ cực quý hiếm

Sau nhiều ngày được vận động thuyết phục, đến chiều 17/5, gia đình anh Thái đã đồng ý cho một tổ chức bảo tồn thiên nhiên ở Hà Nội tiếp nhận con cá lạ mà anh bắt được vào tối 14/5.

Nhiều cơ hội việc làm cho lao động y tá, điều dưỡng tại châu Á / Quảng Trị: Bắt khẩn cấp tài xế có hơi men tông học sinh lớp 3 tử vong

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Phụng (huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) - cho biết, đầu giờ chiều 17/5, gia đình anh Phan Văn Thái (49 tuổi, ngụ xã Phú Phụng) đã đồng ý cho một tổ chức bảo tồn thiên nhiên ở Hà Nội tiếp nhận con cá. Tổ chức này cũng hỗ trợ cho gia đình anh Thái 5 triệu đồng.

Gia đình ngư dân đồng ý bàn giao con cá lạ cực quý hiếm - 1

Gia đình anh Thái đang đợi đơn vị tiếp nhận con cá đến để bàn giao

Ông Cường cho biết thêm, hôm 16/5, đoàn công tác tỉnh gồm Chi cục Thủy sản, cán bộ pháp chế và Phòng Nông nghiệp huyện Chợ Lách đã đến nhà anh Thái để tìm hiểu về con cá lạ. Tại buổi làm việc, Chi cục Thủy sản Bến Tre có giải thích với gia đình anh Thái đây là loài cá quý hiếm, không được săn bắt hoặc xẻ thịt bán.

Gia đình anh Thái yêu cầu cơ quan chức năng hay đơn vị nào muốn lấy con cá về bảo tồn, thí nghiệm… phải hỗ trợ gia đình 40 triệu đồng. Trước yêu cầu của gia đình anh Thái, Chi cục Thủy sản Bến Tre ghi nhận và làm báo cáo gửi Tổng cục Thủy sản Việt Nam để xin ý kiến.

Gia đình ngư dân đồng ý bàn giao con cá lạ cực quý hiếm - 2

Mấy ngày qua, rất đông người dân hiếu kỳ từ khắp nơi kéo về xem cá lạ làm cuộc sống gia đình anh Thái có phần xáo trộn

Trước đó, vào ngày 15/5, Thạc sĩ Vũ Long – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học và loài nguy cấp cùng cộng sự cũng đã đến nhà anh Thái để tìm hiểu về con cá lạ mà anh đã bắt được. Qua kiểm tra, Thạc sĩ Long khẳng định con cá là cá nược Minh Hải, tên khoa học là Orcaella Brevirostris. Đây là loại cực hiếm, tiến gần đến nguy cơ tuyệt chủng.

Hiện gia đình anh Thái và UBND xã Phú Phụng đang chờ đơn vị tiếp nhận con cá đến để bàn giao, vì trong mấy ngày qua, rất đông người dân từ khắp nơi đổ về xem cá lạ làm cuộc sống gia đình anh Thái có phần xáo trộn.

 

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm