Tin tức - Sự kiện

Bến Tre: Từ 28/7, người dân không được ra đường từ 18h đến 5h sáng hôm sau

DNVN - ​Trong sáng nay 27/7, UBND tỉnh tiếp tục có Quyết định về việc thực hiện cách ly để phòng, chống dịch COVID-19 toàn bộ xã Phú Đức, huyện Châu Thành. Bắt đầu từ 6h ngày 28/7, người dân Bến Tre cũng không được ra đường từ 18h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau, trừ một số trường hợp được cho phép.

Hà Nội tạm dừng nhận hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trực tiếp để phòng dịch COVID-19 / Hà Nội xử phạt hơn 1,5 tỷ đồng trong 3 ngày đầu giãn cách xã hội

Chiều tối 26/7, tỉnh Bến Tre đã tổ chức cuộc họp trực tuyến giữa Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh với lãnh đạo các huyện và TP Bến Tre về tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tại cuộc họp, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bến Tre đã quyết định phong tỏa toàn bộ thị trấn Ba Tri, huyện Ba Tri để địa phương này khoanh vùng dập dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại cuộc họp trực tuyến chiều tối ngày 26/7. (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Bến Tre))

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại cuộc họp trực tuyến chiều tối ngày 26/7. (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Bến Tre)

Bên cạnh đó, ​trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại xã Phú Đức, đến ngày 27/7, địa phương đã ghi nhận 8 ca F0 với COVID-19.

Để chủ động phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe an toàn của nhân dân, Sáng ngày 27/7, UBND tỉnh đã có quyết định tổ chức cách ly vùng có dịch COVID-19 toàn bộ xã Phú Đức với diện tích phong tỏa 1,474 ha với 7 ấp, 2.334 hộ, 9.255 nhân khẩu. Thời gian thực hiện cách ly từ 12h ngày 25/7 đến 12h ngày 8/8.

Cũng trong sáng 27/7, UBND tỉnh đã có Công văn về việc quy định khung giờ của một số hoạt động trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

​Theo đó, ngoài yêu cầu phải có các loại giấy tờ theo quy định, thì quy định khung giờ đi chợ trên phạm vi toàn tỉnh bắt đầu từ 6h ngày 28/7 như sau: Người dân chỉ được đi chợ vào buổi sáng từ 6h đến 10h và buổi chiều từ 14h đến 17h hàng ngày.

Bắt đầu từ 6h ngày 28/7, người dân cũng không được ra đường từ 18h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau, trừ các trường hợp cấp cứu, đi mua thuốc trị bệnh, thi hành công vụ, chuyên chở hàng hóa thiết yếu…và các vấn đề cấp thiết khác.

Bắt đầu từ 6h ngày 28/7, người dân chỉ được đi chợ cũng như ra đường theo quy định mới.

Bắt đầu từ 6h ngày 28/7, người dân chỉ được đi chợ, ra đường theo khung giờ quy định mới.

UBND tỉnh yêu cầu các tổ chức đoàn thể triển khai đi mua hàng hóa thiết yếu, thực phẩm giúp người dân để hạn chế tối đa việc đi lại của người dân.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bến Tre, từ 6h đến 11h trưa nay ngày 27/7, tỉnh ghi nhận thêm 4 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn tỉnh là 585 ca. Hiện tỉnh ghi nhận có 7 ca tử vong do COVID-19 trên địa bàn.

Số trường hợp dương tính mới ghi nhận gồm: Ba Tri 1 ca (xã Bảo Thuận), Thạnh Phú 1 ca (xã An Thạnh), Mỏ Cày Bắc 1 ca (xã Thạnh Ngãi), 1 ca từ Cần Thơ qua Bến Tre lấy hàng.

Trong 4 ca vừa ghi nhận có 1 ca trong khu cách ly, phong tỏa (xã Bảo Thuận); 3 ca còn lại ngoài cộng đồng qua test nhanh tầm soát.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm