Tin tức - Sự kiện

Bệnh lạ trên trâu, bò lan rộng ở Hà Tĩnh

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức tiêu hủy 11 con trâu, bò mắc bệnh viêm da nổi cục và đang tích cực phòng, chống dịch.

Yêu cầu nghiên cứu kỹ lưỡng phương án truy xuất nguồn gốc cây đào, cây mai / Các địa phương không được gây khó khăn cho người dân khi truy xuất nguồn gốc cây đào

Bò mẹ và bê con bị bệnh viêm da nổi cục (Nguồn: báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh)

Bò mẹ và bê con bị bệnh viêm da nổi cục (Nguồn: báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh)

Gần 250 con trâu, bò của người dân tại nhiều huyện trên địa bàn Hà Tĩnh mắc bệnh viêm da nổi cục. 11 con chết phải tiêu hủy trong hơn 1 tháng qua và đến nay chưa có dấu hiệu dừng lại khiến nhiều người dân lo lắng, hoang mang.

Trâu, bò mắc bệnh hình thành các nốt sần hình tròn, đường kính từ 2-5 cm ở vùng bụng, đầu, cổ, chân... rồi sốt, suy nhược. Các nốt sần lớn có thể bị hoại tử, xơ hóa và để lại sẹo vĩnh viễn. Ngoài ra, chân và các bộ phận khác cũng bị tiết dịch khiến gia súc không muốn di chuyển. Nhiều con vật sức đề kháng yếu đã chết.

Theo Chi Cục Chăn nuôi và Thú y Hà Tĩnh, đây là bệnh truyền nhiễm do virus gây ra trên trâu, bò, không lây nhiễm và không gây bệnh trên người. Đơn vị này đã phối hợp với nhiều đơn vị liên ngành tổ chức tiêm thí điểm gần 3.000 liều vaccine tại các địa phương này. Sau 42 ngày, cơ quan chuyên môn sẽ lấy mẫu máu của trâu, bò, xét nghiệm và đánh giá hiệu quả của vaccine để làm căn cứ tiêm phòng trên diện rộng, nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm