Tin tức - Sự kiện

Bệnh viện Bạch Mai chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Sinh

DNVN - Ngày 12/4, sau khi hết lệnh cách ly, Bệnh viện Bạch Mai đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Sinh. Bệnh viện sẽ đấu thầu để tìm đối tác khác cung cấp dịch vụ.

Gần 1.500 công dân Việt bị mắc kẹt do COVID-19 đã về nước an toàn / Nhật phát triển thành công hệ thống xét nghiệm gen nhanh đối với virus Corona mới

Theo nguồn tin từ Bộ Y tế, đúng 0h ngày 12/4, Bệnh viện Bạch Mai đã được dỡ bỏ lệnh cách ly sau 14 ngày kể từ 28/3. Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết 3.200 người tại bệnh viện trong thời điểm bệnh viện thực hiện cách ly, phong tỏa đều an toàn, không có nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân mắc Covid-19.

Ông Tuấn cho biết thêm, Bệnh viện Bạch Mai đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Trường Sinh – công ty cung cấp dịch vụ ăn uống cho bệnh viện. “Chúng tôi sẽ tổ chức đấu thầu tìm đối tác khác đảm bảo uy tín, cũng như chất lượng cung cấp bữa ăn cho nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, đặc biệt đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm", ông Tuấn cho biết thêm.

Bệnh viện Bạch Mai chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Sinh ngày sau khi lệnh cách ly được gỡ bỏ.

Bệnh viện Bạch Mai chấm dứt hợp đồng với Công ty Trường Sinh ngay sau khi lệnh cách ly được gỡ bỏ.

Được biết, Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho 5 đơn vị ngành y tế gồm Bệnh viện Bạch Mai cơ sở Hà Nội và Hà Nam, Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện A Thái Nguyên. Ngay sau khi biết tin Công ty Trường Sinh có trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã cách ly các nhân viên của công ty này, Bệnh viện Hữu Nghị cũng đã cách ly 15 nhân viên của công ty Trường Sinh làm việc tại nhà ăn từ ngày 30/3 đến nay. Riêng tại Bệnh viện A Thái Nguyên, công ty Trường Sinh chỉ có một siêu thị nhỏ trong bệnh viện, không cung cấp dịch vụ ăn uống. Tại siêu thị có 4 nhân viên, hiện đã được điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm. Cả 4 đều có xét nghiệm âm tính và cho biết không tiếp xúc với nhân viên Trường Sinh tại Hà Nội.

Để giảm nguy cơ mắc Covid-19, BV Bạch Mai đã lắp 100 cây nước cung cấp nước nóng - lạnh tự động để cung cấp nước cho người bệnh. Số cây nước được lắp đặt ở các khoa phòng có thể cung cấp tới 3.500 lít nước nóng mỗi giờ, trước mắt đáp ứng đủ nhu cầu của bệnh nhân hiện nay.

Sau khi Bộ Y tế công bố 2 ca mắc Covid-19 đầu tiên là nhân viên công ty Trường Sinh vào sáng 28/3, Bệnh viện Bạch Mai đã ngay lập tức ra thông báo phong tỏa khu vực nhà ăn bệnh viện và thực hiện quy định "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Thống kê dịch tễ cho thấy đến sáng 12/4, BV Bạch Mai là "ổ dịch" Covid-19 lớn nhất cả nước với 46 ca mắc liên quan, trong đó 27 người là nhân viên Công ty TNHH Trường Sinh.

Bệnh viện Bạch Mai được gỡ lệnh cách ly từ 0h ngày 12/4. Tuy nhiên, trong 2 tuần tới, Bệnh viện sẽ tăng cường các biện pháp để phòng chống dịch Covid-19 và tiếp tục điều trị bệnh nhân nội trú, cấp cứu nặng từ tuyến dưới chuyển đến. Bệnh viện Bạch Mai thông báo sẽ trở lại hoạt động bình thường vào đầu tháng 5.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm