Tin tức - Sự kiện

Bình Dương có 6 địa phương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

DNVN – Từ 0h ngày 11/7, toàn huyện Bàu Bàng đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là địa phương thứ 6 của tỉnh Bình Dương phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị này để phòng chống dịch COVID-19.

Bình Dương: Thí điểm cách ly F1 tại nhà, sẽ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 95% dân số / Số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, Bình Dương xin chi viện khẩn

UBND huyện Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, từ 0h ngày 11/7, toàn huyện đã phải thực hiện giãn cách xã hội Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bình Dương đã có 6 địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống COVID-19.

Bình Dương đã có 6 địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND huyện Bàu Bàng yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu khác. Trong trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Bên cạnh đó, tiếp tục tạm dừng tất cả hoạt động của chợ tự phát, buôn bán hàng rong đang hoạt động; quản lý chặt chẽ các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,...; chỉ được phép mở cửa kinh doanh mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu (lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, điện, nước, nhiên liệu,...). Các hoạt động kinh doanh ăn uống chỉ được bán mang về, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Dừng tất cả các hoạt động hội, họp không cần thiết; trong trường hợp cần thiết phải tổ chức các cuộc họp, sự kiện thì phải được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền và phải tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Tạm dừng hoạt động tất cả các phương tiện vận tải hành khách công cộng, trừ những trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở hàng hóa. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân.

 

Kiểm soát chặt chẽ việc khai báo y tế qua ứng dụng Bluezone, NCOVI, quét mã QR khi ra vào cơ quan, đơn vị, các địa điểm công cộng.

“Xử phạt thật nghiêm những người vi phạm công tác phòng, chống dịch cũng như có hình thức phê bình, kiểm điểm, thậm chí kỷ luật ngay đối với tập thể, cá nhân không thực hiện nghiêm các chỉ đạo trong phòng, chống dịch”, UBND huyện Bàu Bàng nhấn mạnh.

Như vậy đến nay, tại Bình Dương đã có 6 địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch, gồm: TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một, thị xã Tân Uyên, thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng.

Kể từ khi làn sóng dịch lần thứ 4 bùng phát, Bình Dương đã ghi nhận hơn 1.305 ca dương tính với COVID-19, trong đó có 2 trường hợp tử vong. Dự báo nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh là rất cao, do đó tỉnh này vừa tiếp tục kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ trang thiết bị, máy thở, nhân lực, gỡ vướng về cơ chế mua sắm máy xét nghiệm, sinh phẩm xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm