Tin tức - Sự kiện

Bộ Công Thương: Chỉ một số cửa hàng xăng dầu đóng cửa

Bộ Công Thương nhấn mạnh đây không phải hiện tượng phổ biến trong tổng số 17.000 cửa hàng đang hoạt động.

Hàng trăm doanh nghiệp tham gia hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2022 / Đề nghị xử phạt 4 nhà máy thủy điện chưa nghiệm thu đã hoạt động

Trong báo cáo tình hình sản xuất công nghiệp và hoạt đông thương mại 10 tháng đầu năm mới công bố, liên quan đến công tác quản lý xăng dầu, Bộ Công Thương cho biết trong những ngày gần đây, có hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu xin đóng cửa hoặc tạm ngừng kinh doanh tập trung tại một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam như TP Hồ Chí Minh, An Giang, Bình Phước, Đắk Lắk…

“Hiện tượng này không phải phổ biến, chỉ một số cửa hàng đóng cửa tại một số địa bàn trong tổng số 17.000 cửa hàng đang hoạt động”, Bộ Công Thương cho biết.

Về nguyên nhân cho hiện tượng này, theo Bộ Công Thương, giá xăng dầu thế giới có diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bị thua lỗ lớn nên đã thu hẹp hoạt động kinh doanh và nhập khẩu cầm chừng.

Ngoài ra, do thua lỗ nên nhiều doanh nghiệp đã giảm mạnh chiết khấu bán hàng để hạn chế việc lấy nhiều hàng của các đại lý bán lẻ, dẫn đến doanh nghiệp bán lẻ kinh doanh thua lỗ và cắt giảm sản lượng kinh doanh.

Bộ Công Thương: Chỉ một số cửa hàng xăng dầu đóng cửa - Ảnh 1.

Giá xăng dầu trong nước tăng lần thứ 3 liên tiếp sau kỳ điều chỉnh vào ngày hôm qua (1/11)

Bên cạnh đó, tín dụng bị thắt chặt trong khi giá xăng dầu tăng, tỷ giá USD/VND tăng và khó tiếp cận nguồn ngoại tệ khiến các doanh nghiệp đầu mối không có đủ nguồn tài chính để nhập hàng với khối lượng như các năm trước.

Cùng với đó chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam tăng cao trong khi các chi phí này chưa được tính đủ vào giá cơ sở mặt hàng xăng dầu do nhà nước điều hành nên doanh nghiệp hạn chế lượng nhập khẩu để giảm thua lỗ.

Nguồn cung xăng dầu trên thị trường thế giới cũng đang rất khó khăn do nhu cầu hút hàng từ các nước Châu Âu, các doanh nghiệp đầu mối nhỏ, mới rất khó tiếp cận được nguồn hàng xăng dầu thế giới…

Trong kỳ điều hành vào ngày hôm qua (1/11), giá xăng dầu trong nước đã tiếp tục được điểu chỉnh tăng. Cụ thể trong kỳ điều hành ngày hôm qua, giá xăng E5 RON 92 tăng tăng 377 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 412 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 287 đồng/lít; dầu hỏa tăng 120 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S tăng 183 đồng/lít.

Sau điều chỉnh, giá xăng dầu trong nước từ 15h00 ngày 1/11 là:

 

- Xăng E5RON92: không cao hơn 21.873 đồng/lít

- Xăng RON95-III: không cao hơn 22.756 đồng/lít

- Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 25.070 đồng/lít

- Dầu hỏa: không cao hơn 23.783 đồng/lít

- Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 14.082 đồng/kg

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm