Tin tức - Sự kiện

Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt 50 nhà giáo tiêu biểu trong Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô"

DNVN - Trong khuôn khổ chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021, trưa 19/11, tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo đã diễn ra buổi gặp mặt gương 50 thầy cô giáo tiêu biểu.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019 / Khởi động chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020

Chương trình do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

Báo cáo về chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”, anh Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam cho biết: Từ năm 2015 đến nay, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT và Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) nhằm cổ vũ, động viên và tri ân nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt, đây là dịp tôn vinh các thầy, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở miền núi, vùng cao, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và giáo viên dạy học sinh giáo dục đặc biệt.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Ngô Thị Minh và anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh vàBí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt NamNguyễn Ngọc Lương chủ trì buổi gặp mặt.

Qua đó, chương trình khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết của các giáo viên trẻ, thanh niên tình nguyện về công tác tại vùng sâu, vùng xa, mang tri thức tới cho các con, em đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của Tổ quốc…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID – 19, năm 2021, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tuyên dương các giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Sau hơn 2 tháng kể từ khi phát động, Ban Tổ chức đã nhận được danh sách 116 gương nhà giáo từ 57 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Ngày 21/10, Hội đồng xét chọn gương giáo viên dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 đã họp và lựa chọn ra 50 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh (bên phải ảnh) tặng bằng khen tới các thầy cô giáo.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạoNgô Thị Minh (bên phải ảnh) tặng bằng khen tới các thầy cô giáo.

 

Tại chương trình gặp mặt, các thầy cô giáo đã chia sẻ những khó khăn trong quá trình dạy học như thiếu thốn về cơ sở vật chất, nhất là trang thiết bị để giảng dạy trực tuyến; Học sinh là người dân tộc còn chưa sõi tiếng Việt... Đồng thời, các nhà giáo đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn tiếp tục có giải pháp hỗ trợ các trường còn nhiều khó khăn; chăm lo cho học sinh, nhất là các em vừa mất bố mẹ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Một trong những gương mặt tiêu biểu là thầy Lê Châu Khoa- Giáo viên Trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Thầy đã mạnh dạn lập một kênh Youtube riêng để truyền tải tri thức đến học trò. Thầy Khoa chia sẻ: “Đối với học sinh ở vùng cao, vùng sâu, có nhiều điều giáo viên không thể áp dụng theo kiểu khô cứng, cào bằng. Thay vì sử dụng bài giảng mẫu, các thầy, cô giáo hoàn toàn có thể tự biên soạn giáo án trực tuyến trên các trang mạng xã hội. Một bài giảng như vậy sẽ chứa đựng nhiều tâm huyết, phù hợp hơn với từng đối tượng học sinh khác nhau".

“Nhiều học sinh mồ côi cha mẹ do đại dịch COVID-19 có tư tưởng bỏ học để đi làm nuôi gia đình, chăm lo cho các em. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn cần có thêm các chính sách hỗ trợ các em để yên tâm tới lớp”, thầy Trang Thành Giá- Giáo viên trường THPT Trần Văn Thời (thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) đề nghị.

Các giáo viên tiêu biểu chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Bộ GD-ĐT và Hội LHTN Việt Nam.

Các giáo viên tiêu biểu nhận bằng khen của Bộ trưởng BộGiáo dục và Đào tạo.

 

Sau khi lắng nghe ý kiến của các thầy cô giáo, Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đã biểu dương, ghi nhận nỗ lực dạy học, chăm lo cho học sinh của các thầy cô giáo. Đồng thời, Thứ trưởng bày tỏ sự thấu hiểu, sẻ chia với những khó khăn của các thầy cô. “Ý kiến chia sẻ của thầy cô tại chương trình đều thể hiện mong muốn mang đến cho học sinh môi trường sống, học tập an toàn, hạnh phúc. Cũng từ những chương trình gặp mặt này, Bộ GD&ĐT đã huy động toàn xã hội cùng vào cuộc thực hiện các chương trình thiết thực hỗ trợ thầy cô, chăm lo cho học sinh như “Điều ước cho em””, Thứ trưởng nói.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng bày tỏ mong muốn, các thầy cô giáo tiêu biểu của chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tiếp tục là hạt nhân tích cực lan tỏa đến đồng nghiệp, học trò sống có lý tưởng, khát vọng cống hiến, góp phần đưa vị thế ngành giáo dục nâng cao hơn.

Trong dịp này, 50 nhà giáo tiêu biểu trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm