Tin tức - Sự kiện

Bộ Giao thông vận tải đã giải ngân gần 12.000 tỷ đồng cho các dự án giao thông trọng điểm

DNVN - Theo nguồn tin từ Chính phủ cho biết, trong phiên thảo luận toàn thể về kinh tế-xã hội tại hội trường vào sáng 15/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ nỗ lực đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn các dự án giao thông, đặc biệt là các dự án trọng điểm quốc gia.

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án giao thông lớn / Những dự án giao thông trọng điểm cần đẩy nhanh trong năm 2020

Đẩy nhanh giải ngân vốn các dự án trọng điểm

Đề cập đến tình hình giải ngân các dự án trọng điểm của ngành giao thông mà các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) quan tâm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết: Năm nay, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) được giao giải ngân 37.500 tỷ đồng vốn đầu tư công. Đến ngày 30/5, theo số liệu của Kho bạc Nhà nước các tỉnh gửi về cho thấy đã giải ngân gần 12.000 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 30,8%, cao hơn 10% so với cùng kỳ năm 2019.

Riêng các dự án trọng điểm quốc gia trong đó có dự đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết đến thời điểm này được bố trí vốn gần 17.000 tỷ đồng. Trong đó, năm 2018 đã giải ngân 134 tỷ đồng liên quan đến lập dự án và hồ sơ thiết kế, năm 2019 đã giải ngân gần 7.000 tỷ đồng và năm 2020 được bố trí tổng cộng hơn 8.000 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân 2.700 tỷ đồng, chiếm 27% trên tổng vốn năm nay.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng cho biết đã tích cực phối hợp với các địa phương để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cũng như đẩy nhanh tiến độ 3 dự án đang triển khai để cố gắng giải ngân hết vốn trong năm nay.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thế

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể.

“Tuy nhiên về 3 dự án mà Quốc hội đang xem xét, sau khi Quốc hội có chủ trương chuyển sang hình thức đầu tư công, ngành GTVT sẽ cần thêm 5.000 tỷ đồng để triển khai toàn bộ các dự án, gói thầu và cho tạm ứng”, ông Nguyễn Văn Thể cho biết thêm

Về dự án Sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) Bộ trưởng Nguyễn Văn thể cho biết, đến thời điểm này Quốc hội và Chính phủ đã bố trí hơn 17.000 tỷ đồng, đến ngày 30/5 đã giải ngân 1.200 tỷ chiếm 7,2% trên tổng vốn đã được bố trí.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, trong nhiều buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với tỉnh Đồng Nai và các bộ, ngành, tỉnh Đồng Nai cam kết quyết tâm sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng 1.810 ha vào tháng 10/2020 hoặc trong năm nay vì có 1.210 ha là của Tổng công ty Cao su, phần còn lại tại địa phương cũng đã kiểm đếm công bố với người dân.

Tăng cường phạt nguội để đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết tình hình tai nạn giao thông (TNGT) có chuyển biến tích cực nhờ Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định 10/2020/NĐ-CP quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải ô tô đã được ban hành kịp thời và sự đồng tình của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các địa phương.

Trong 5 tháng vừa qua số TNGT đã giảm 18,45%, số người chết vì TNGT giảm gần 15% và số người bị thương giảm hơn 24%, ông Thế cho biết.

Khẳng định đây là một kết quả hết sức tích cực phản ánh nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhân dân của ngành giao thông vận tải (GTVT), Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị các bộ, ngành, địa phương tăng cường xử phạt nguội theo Nghị định 100 và Nghị định 10 về việc lấn chiếm hành lang lộ giới, họp chợ trên vỉa hè, dừng đỗ phương tiện không đúng nơi quy.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm